"Yamaha Krakatoa" รถพลังงานไฟฟ้าแนว Naked Street Fighter โดยนักออกแบบชาวอินโด | Yamaha, Yamaha Krakatoa, Krakatoa, concept car, Naked, Naked Street Fighter

             Riza endartama นักออกแบบชาวอินโดนีเซียได้ออกแบบรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก 3 มิติ โดยได้อ้าอิงค่ายรถ Yamaha พร้อมตั้งชื่อว่า Yamaha Kraratoa ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปแบบทันสมัยเอามากๆ

 

              โดยเจ้า Yamaha Kraratoa รถจักรยานยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าต้นแบบ ที่ได้ร่างขึ้นมาด้วยรูปทรงแนว Naked Street Fighter Sport แล้วเสริมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าขนาดใหญ่ ให้ความดุดันสง่างามด้วยการผสมผสานเฟรมตัวถังและระบบกันสะเทือนเข้าไว้ด้วยกัน 

 

              ซึ่งหลักการซับแรงนั้นจะกระจายจากแขนที่ติดอยู่บริเวณของแกนล้อนั้นจะกระจายแรงกระแทกไปยังโครงสร้างที่จะช่วยในการซับแรงทั้งหมด เหมือนการเคลื่อนที่ของลิงกอริล่าที่ใช้แขนหน้าเป็นตัวรับแรงและกระจายแรงไปยังร่างกายในการห้อยโหนบนกิ่งไม้หรือวิ่งบนพื้นผิวปกติ

 

               ในเรื่องของการเปลี่ยนองศาของล้อในการเลี้ยวนั้น Riza ผู้ออกแบบได้ใส่ระบบ ไฮดรอลิก ที่จะสามารถเคลื่อนได้ทั้งในแนวระนาบและแนวดิ่งโดยการยึดติดกับระบบโครงสร้างกันสะเทือน ซึ่งนับว่าเป็นกลไกที่ไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

 
 
 
 
 
 
By : rizawerx.blogspot.com