อย่าดูถูกคนที่การแต่งตัว ลุงสวมแตะควัก6แสนซื้อฮาเล่ย์ | Sporster 48, Sporster 48 ปี 11-12, ลุงSporster48 ,Maxsingburibike

ประทานโทษ"ผ้าขี้ริ้วห่อทอง"อย่าดูถูกเด็ดขาด! ลุงแต่งกายมอมแมมตะเวนซื้อ"ฮาเล่ย์" แต่ไม่มีใครต้อนรับ จนมาถึงร้านหนุ่มน้ำใจงามคุยไม่ถึง 10 นาที ควักเงินสดซื้อคันละ 6 แสนทันที

จากกรณีชาวเน็ตแชร์เรื่องราวดีๆ ที่มีอยู่จริงไม่ใช่มีแค่ในละครน้ำเน่า จากเฟซบุ๊กร้านขายบิ๊กไบค์มือสอง ชื่อ Maxsingburibike ที่เล่าเรื่องราวพร้อมรูปภาพของคุณลุงท่านหนึ่งแต่งกายมอมแมม หนวดเครายาวเฟิ้ม ใส่ยืดและเกงกางเลเก่าๆ สวมรองเท้าแตะมาถามหารถมอเตอร์ไซค์ฮาเล่ย์มือสอง คุยไม่ถึง 10 นาทีสุดตะลึงควักเงินจ่าย 6 แสนบาท โดยมีแคปชั่นว่า... “อย่าวัดค่าของคนที่ภายนอกหรือการแต่งตัวครับ!!...ไปมาหลายร้าน ไม่มีคนต้อนรับ เพราะคิดว่าไม่มีเงินซื้อ...!!! ลุงเดินมาร้านผม คุยกันถูกคอ 10 นาที จ่ายเงินสด ทันที เกือบ6แสน สุดยอดครับคุณลุงby maxsingburi bigbike shop ทำให้ชาวเน็ตสนใจแชร์กันเกือบหมื่นครั้ง!!

ล่าสุดวันที่ 29 เม.ย. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยัง นายภราดร กันโต อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน Maxsingburibike ตั้งอยู่ที่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เล่าว่า เป็นผู้โพสต์เรื่องราวและรูปภาพดังกล่าวเพื่ออยากให้ทุกคนตระหนักถึงค่าของคนว่าอย่าดูถูกกันที่การแต่งตัว เพราะคนเรามีสไตล์การแต่งตัวไม่เหมือนกัน อย่างคุณลุงทราบว่าชื่อ “คุณลุงเดชา” เป็นคนจังหวัดชัยนาท ตระเวนขับรถเก๋งเก่าๆ มาเกือบ 100 กม. เพื่อหาซื้อรถที่ตัวเองอยากได้ด้วยเงินเก็บเกือบทั้งชีวิตจากน้ำพักน้ำแรงที่เป็นช่างซ่อมรถแบคโฮ รถแทรกเตอร์ สไตล์การแต่งตัวแกจึงจะออกเฮฟวี่ แต่เสื้อผ้าจะดูเลอะเทอะหน่อยเพราะเป็นช่างจะให้แต่งตัวสะอาดๆ ได้ไง เราเข้าใจดีจึงคุยกันถูกคอ แถมพอคุยไปคุยมา ปรากฎว่าคุณลุงรู้เรื่องเครื่องยนต์มากกว่าเราเสียอีก

ตอนแรกเห็นลุงขับรถเก๋งเก่าๆ มาจอดหน้าร้านและเดินลงมาคิดว่าลุงเมาหรือเปล่า แต่พอคุยก็รู้ว่าไม่ได้เมา เพราะลุงพูดจาดีมาก ถามหารถบิ๊กไบค์มือสอง และเล่าว่าเคยขับรถรุ่นนั้นรุ่นนี้ ซึ่งเราเห็นการแต่งตัวของลุงเลยแนะนำรถฮาร์เล่ย์ 2 คัน ราคาคันละ 630,000 บาท กับ 600,000 บาท ซึ่งคุณลุงชอบฮาร์เลย์ Sporster 48 ปี 11-12 สีดำ ราคา 600,000บาท แกก็ลงไปนอนดูเครื่องจากนั้นก็ตัดสินใจซื้อทันที พอจ่ายเงินเสร็จแกก็ไม่ได้เร่งรัดว่าจะต้องให้เราไปส่งให้ตอนไหน แต่เราก็ยกใส่กระบะขับไปส่งให้แกที่บ้านจังหวัดชัยนาทเลย ซึ่งระยะทางห่างจากร้านประมาณ 80 กม. กว่าๆ จึงถือเป็นเรื่องราวดีๆ ในสังคมไทยที่ยังมีให้เห็นอยู่ ที่คนด้วยกันไม่ดูถูกกันจึงทำให้ชาวเน็ตแชร์ชื่นชมกัน

ที่มาของข่าว : www.dailynews.co.th
ภาพข่าว : Maxsingburi bikebike shop