Triumph TE-1 เตรียมทดสอบโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ได้ร่วมพัฒนากับทาง Williams Advanced Engineering | Triumph TE-1

Triumph TE-1 เตรียมทดสอบโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ได้ร่วมพัฒนากับทาง Williams Advanced Engineering 

Triumph ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ เข้าสู่กระบวนการพัฒนาโครงการรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ที่เดินทางมามากกว่า 3 ปี หลังจากทำการพัฒนาร่วมกับทางบริษัท Williams Advanced Engineering ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่และโมดุล ซึ่งล่าสุดทาง Triumph ก็ได้ออกมาประกาศถึงความพร้อมในการทดสอบโครงการรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า กับรุ่น TE-1 อย่างเป็นทางการแล้ว

 

Triumph TE-1 หนึ่งในโมเดลใหม่ ที่ได้พัฒนาร่วมมือกับทาง Triumph และ Williams Advanced Engineering ร่วมกันในการพัฒนาชุดโมดุลและแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง ในพาร์ทของทาง Williams Advanced Engineering ได้ทำการพัฒนาชุดแบตเตอรี่ รวมถึงจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถ ตลอดจนระบบระบายความร้อน พอร์ตการชาร์จ และตัวแปลง DC-DC Dyrr Ardash หลังจากการทดสอบเป็นระยะเวลายาวนาน ในที่สุดจะได้เห็นผลงานของการพัฒนาชุดแบตเตอรี่ตัวใหม่นี้ มาบนตัวรถ Triumph TE-1

สำหรับ Triumph TE-1 นั้นจะใช้ระบบส่งกำลังแบบ Integrated Inverter รวมถึงระบบมอเตอร์กำลังไฟฟ้า ที่มีความสามารถในการเร่งกำลังสูงสุดได้ 174.3 แรงม้า (HP) ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ส่วนกำลังสูงสุดแบบต่อเนื่องจะอยู่ที่ประมาณ 120.7 แรงม้า (HP) โดยที่ระบบ Integrated Inverter จะมีความสามารถในการปรับสมดุลพลังงานได้มากกว่า 670 แรงม้า (HP)

โดยระยะเวลาของโครงการ TE-1 นั้น เข้าสู่ Phase 4 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งต่อจากนี้จะมีแผนที่จะเป็นการทดสอบบนท้องถนนจริงๆ เพื่อปรับเทียบการใช้งานในสถาณะการณ์จริง เพื่อหาสมดุล และประสิทธิภาพในการใช้งาน และตลอดจนการพัฒนาโหมดการขี่ และระบบระบายความร้อนต่างๆ ของตัวรถต่อไป โดยคาดว่าการทดสอบทั้งหมดนี้ จะเสร็จสิ้นก่อนสิ้นปี 2022 นี้ และคาดว่าจะมีการเปิดตัวรถต้นแบบก่อนการผลิต มาในช่วงอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แล้วอย่างแน่นอน!!



 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand