เปิดตัว 2 รุ่นพิเศษใหม่ XSR700 Xtribute และ Tenere 700 Rally จากค่าย Yamaha | Yamaha XSR700 Xtribute Tenere 700 Rally

เปิดตัว 2 รุ่นพิเศษใหม่  XSR700 Xtribute และ Tenere 700 Rally จากค่าย Yamaha 


Yamaha เปิดตัว 2 รุ่นพิเศษอย่าง XSR700 Xtribute และ Tenere 700 Rally โดยได้ทำการเปิดตัวมาที่งาน Milan Auto Show 2021 กับการนำเสนอ XSR700 XTribute และ Tenere 700 Rally 2 รุ่นพิเศษนี้

โดยทาง Yamaha เปิดตัว 2 รุ่นพิเศษ ที่มาพร้อมกับความเป็นเอกลักษณ์ด้วยตัวโทนสีที่ได้แรงบันดาลใจทั้งหมด มาจากรถในรุ่นคลาสสิกของพวกเขา ที่มีมาตั้งแต่ในยุค 80 กับ XSR700 XTribute และรถสายลุยออฟโรด Tenere 700 Rally กับโทนสีสันของรถแข่งแบบ Dakar Rally ในปีนั้น

มาดูที่ XSR700 XTribute กันก่อน สำหรับตัวรถมากับสไตล์ออฟโรด ที่มีการเพิ่มยางทางฝุ่น โช้คอัพหน้า เบาะนั่งที่แบนราบและสบายกว่า ยางจากทาง Pirelli ยางแบบ All-terrain เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นมาตรฐานถือว่าโมเดลนี้ทำออกมาได้ตอบโจรทย์โดยจะเน้นไปที่การใช้งานบนท้องถนนมากกว่า รุ่น Xtribute ที่จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบรถ Scrambler อยู้บ้างบางจุด

รุ่นใหม่นี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงในรูปลักษณ์ ตั้งแต่ไฟหน้า ที่ได้รับการอัพเกรดมาในระบบ LED ระบบท่อไอเสียด้านหน้า ชิลด์ ฮาร์ดแวร์ ระบบการดูดซับแรงกระแทก และระบบเบรกที่ให้มาจะเป็นในรุ่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน

 


 

และในรุ่น Tenere 700 Rally ทาง Yamaha เลือกใช้โทนสีน้ำเงินที่เป็นสีหลักของทางค่ายแล้วนอกจากนี้ ยังได้เอกลักษณ์เฉพาะมาจากของ รุ่น Pull และยังมีชุดล้อ ซี่ลวดหน้า ขนาด 21 นิ้ว หลัง 18 นิ้ว ปริมาตรถังน้ำมันอยู่ที่ 16 ลิตร การดูดซับแรงกระแทกที่ปรับได้อย่างเต็มที่ กับระบบคาลิปเปอร์ จาก Brembo และอัพเกรดระบบฮาร์ดแวร์อื่นๆ มาให้

แม้ว่าสไตล์ของทั้งสองรุ่นจะค่อนข้างแตกต่างกัน แต่ก็มีแพลตฟอร์มกำลังของตัวเครื่องยนต์ที่เหมือนกัน โดนจะเป็นเครื่องยนต์ จากโมเดลของรถเนกเก็ตไบค์สายสตรีท อย่าง MT-07 โดยมีปริมาตรกระบอกสูบกำลังที่ ขนาด 689cc ให้แรงม้าสูงสุดที่ 73 แรงม้า และสูงสุด แรงบิดที่ 68 Nm

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.chunfengxing.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand