ฮอนด้าเปิด BigWing เจาะกลุ่มบิ๊กไบค์ | Honda,BigWing,Honda BigWing,big bike

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2555 17:17 น.

       สนั่นวงการบิ๊กไบค์! ฮอนด้าเปิดตัว Honda BigWing ศูนย์บิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ 3 ไร่  พร้อมชูคอนเซปต์ “The Destination for Riders” ที่สุดจุดหมายของทุกจิตวิญญาณนักบิด  มั่นใจจับกลุ่มนักบิดไทยได้แน่นอน
       
       นายจิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “จากความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการนำเสนอสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายต่อผู้ บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด รวมไปถึงความปรารถนาที่จะสร้าง Riding Culture ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย คือ ที่มาของการสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ Honda BigWing ให้เป็นนิยามใหม่ของศูนย์รถบิ๊กไบค์ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด เราออกแบบและดีไซน์ที่นี่ให้เป็น The Destination for Riders หรือจุดหมายปลายทางของนักบิดตัวจริงที่จะตอบทุกความต้องการของคนรักบิ๊กไบค์

       “การเปิด Honda BigWing ถือเป็นหนึ่งในแผนการตลาดที่วางไว้ให้สอดคล้องกับแบรนด์แคมเปญ “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา... อะไรใหม่ๆ” โดยรถบิ๊กไบค์ คือ อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่อยากทดลองใช้ชีวิตแบบหลุดไปจากกรอบเดิมที่แสน จำเจ เราอยากให้คุณได้ลองสัมผัส และร่วมเปิดประสบการณ์สนุกใหม่ๆ ไปกับฮอนด้าบิ๊กไบค์ด้วยกันกับเรา ซึ่งนอกจาก 6 รุ่นแรกที่เราได้นำเข้ามาแล้ว เรายังได้เตรียมแผนงานสำหรับรองรับการเติบโตของตลาดกลุ่มนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย”

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

       สำหรับ Honda BigWing ถือเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน) โดยแบ่งพื้นที่ในการจำหน่ายและให้บริการอย่างครบครัน  ด้วยมาตรฐาน 6S ประกอบด้วย Sales, Service, Spare Parts, Second Hand, Safety Riding และ Society  โดยการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลัก
       
       ได้แก่ ส่วนของโชว์รูม ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของการเปิดตัวนี้ ฮอนด้าได้นำรถจักรยานยนต์รุ่นแรกๆ จากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น มาจัดแสดงให้ดูพร้อมกับฮอนด้าบิ๊กไบค์ ที่วางจำหน่ายในยุคปัจจุบัน พร้อมโซน Accessories รวมไปถึงอะไหล่แต่งรถบิ๊กไบค์  รวมไปถึงมุม VIP Lounge สำหรับสมาชิก ส่วนที่ 2 ศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ประกอบไปด้วย ส่วนของการจัดหาอะไหล่แบบรวดเร็วทันใจ และส่วนซ่อมบำรุงที่มีแท่นซ่อมรถบิ๊กไบค์มากถึง 5 แท่น พร้อมห้อง Dyno Test สำหรับทดสอบปัญหารถบิ๊กไบค์เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง โดยมีทีมช่างที่ได้รับการอบรมโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น


nOw_hOw
“Honda Gold Wing” หรือ GL1800 ราคา 1,539,000 บาท

       นอกจากนี้แล้ว Honda BigWing ยังได้จัดให้มีรถทดลองขับสำหรับผู้ที่สนใจครบทุกรุ่นที่จำหน่าย พร้อมออกแบบพื้นที่ด้านล่างให้เอื้ออำนวยต่อการทดลองขับขี่รถฮอนด้าบิ๊กไบค์ หรือ Big Bike Test Track เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย เพื่อการควบคุมรถอย่างคล่องตัว และปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ Safety Riding คอยอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ขับขี่อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้เตรียมเปิดโซนบริการรถบิ๊กไบค์ให้เช่าในอนาคตอันใกล้นี้อีก ด้วย

nOw_hOw
“CBR100RR” ราคา 799,000 บาท

       ในด้านของการวางจำหน่าย เอ.พี.ฮอนด้า ได้นำเข้ารถบิ๊กไบค์มาให้เลือกมากถึง 6 รุ่น คือ Honda Gold Wing หรือ GL1800 รถทัวริงขนาดใหญ่แต่ขับขี่ง่ายจนได้รับความนิยมสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศสหรัฐอเมริกา ราคา 1,539,000 บาท, “CBR100RR” รถซูเปอร์ไบค์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานทั้งในและนอกสนามแข่ง ราคา 799,000 บาท, Honda CRF250R เอ็นดูโร่วิบากตัวแกร่งสำหรับผู้หลงใหลการแข่งขันโมโตครอสแบบเข้าเส้น ราคา 310,000 บาท
       
       ขณะที่ฮอนด้าบิ๊กไบค์ อีก 3 รุ่นที่เหลือจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด DCT (Dual Clutch Transmission) ได้แก่ “NC700X” รถรุ่นใหม่แบบ On/Off ตอบสนองทุกการเดินทางไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือเส้นทางในพื้นที่กันดาร ราคา 451,000 บาท, “Honda VFR1200F” สปอร์ตทัวริง บนระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ราคา 899,000 บาท, และ Honda Integra บิ๊กสกูตเตอร์ทรงพลังจากความจุกระบอกสูบที่ใหญ่ถึง 670cc. ราคา 487,000 บาท  ทั้งนี้ ฮอนด้าได้เตรียมสิทธิพิเศษเอาไว้อย่างมากมายอีกด้วย

nOw_hOw
CRF250R ราคา 310,000 บาท

nOw_hOw
“NC700X” ราคา 451,000 บาท

nOw_hOw
“Honda VFR1200F” ราคา 899,000 บาท

nOw_hOw
Honda Integra ราคา 487,000 บาท