ตร.ยันไม่ได้ยิงเด็กซิ่ง จยย. ชี้ขับชนรถตร.ดับเอง | มอไซต์

nOw_hOw

ตร.ยันไม่ได้ยิงเด็กแว๊นขับชนรถตร.ดับเอง (ไอเอ็นเอ็น)

          ตร.ยืนยันเด็กแว๊นซิ่งจยย.ชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจดับ ไม่ได้โดนยิง หลังผลชันสูตรออกมาแล้ว ด้านบช.น สั่งสอบข้อเท็จจริงใน 3 วัน

          จากกรณีมีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.อุดมสุข ขับรถชนรถจักรยานยนต์ซิ่งจนถึงแก่ความตาย เมื่อคืนวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.สุพจน์ สุนทรนนท์ สวป.สน.อุดมสุข เปิดเผยว่า เมื่อ คืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. ตำรวจได้ตั้งด่านดักจับมอเตอร์ไซค์ที่ขับแข่งกัน บนถนนเฉลิมพระเกียรติ มีรถจักรยานยนต์ขับแข่งกันมา 3 คัน ขับฝ่าด่านไปได้ 2 คัน แต่รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย คือนายสมชาย ชั่งทอง ได้เฉี่ยวชนรถซาเล้ง ก่อนจะมาชนกับรถตำรวจที่จอดอยู่ที่ด่าน ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไถลไปประมาณ 50-60 เมตร คนขับรถมอเตอร์ไซค์เสียชีวิตคาที่ ตำรวจไม่ได้ขับรถชนมอเตอร์ไซค์ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน ส่วนกรณีที่อ้างว่าตำรวจมีการตามไปยิงซ้ำนั้น ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ให้แพทย์มาชันสูตรศพ ก็ไม่มีบาดแผลจากการถูกยิง ส่วนที่มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นการยิงปืนจากกลุ่มแข่งมอเตอร์ไซค์ ตำรวจไม่ได้ยิงปืนแต่อย่างไร

          ทั้ง นี้ แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของนายสมชาย ชั่งทอง ที่ขับรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์สายตรวจตำรวจนครบาลอุดมสุขเกิดจากกระดูกต้น คอหัก กะโหลกศีรษะแตก จากการถูกแรงกระแทกอย่างแรง โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดย ให้เวลา 3 วัน

nOw_hOw


[12 เมษายน]เด็กแว้นซิ่งจยย.ชนกระบะตราโล่ดับ (ไอเอ็นเอ็น)

            เด็กแว้นซิ่งจักยานยนต์พุ่งชนกระบะสายตรวจตราโล่ดับคาที่ พร้อมเสียงปืนดังจำนวน 3 นัด ด้านญาติเชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนทำ

            เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.อุดมสุข เดินทางเข้าตรวจสอบศพ นายสมชาย ชั่งทอง อายุ 27 ปี ภายหลังขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ แผ่นป้ายทะเบียน บธก 553 กทม.พุ่งชนรถกระบะสายตรวจตราโล่ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมี ร.ต.อ สามารถ ธรรมศร รองสว.ปป.สน.อุดมสุข และ ดาบตำรวจ อารักษ์ จันมาลา ซึ่งเหตุเกิดบริเวณด้านหลังสวนหลวงร.9 ห่างจากแยกเฉลิมพระเกียรติ 28 ประมาณ 100 เมตร

            จากการสอบสวนระบุว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้มีประชาชนแจ้งว่ามีแก๊งค์วัยรุ่นขับจักรยานยนต์ซิ่งกว่า 100 คัน มาประลองความเร็วกันบริเวณถนนแยกอุดมสุข มุ่งหน้าสวนหลวงร.9 เจ้าหน้าที่จึงออกมาดำเนินการตั้งด่านสกัดพร้อมนำรถกระบะคันดังกล่าวมาจอด ขวางไว้บริเวณห่างจากจุดตรวจประมาณ 100 ม.ส่วนผู้ตายนั้น ได้ขับรถจักรยานยนต์โดยไม่เปิดไฟมาถึงบริเวณดังกล่าว ก็ได้หลบรถซาเล้งและพุ่งชนกับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนร่างกระเด็นนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณฟุตบาทห่างจากรถประมาณ 1 เมตร

            ทั้งนี้ ญาติของผู้ตาย อ้างว่า ผู้ ตายนั้นไม่ใช่เด็กเเว้นเนื่องจากมีอายุมากแล้ว และก่อนเกิดเหตุได้นั่งเดิมสุราอยู่กับเพื่อน ๆ ประมาณ 7-8 คน ภายในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ขอตัวไปซื้อของที่ 7-11 ให้ลูกสาวและขับออกมาจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด จึงวิ่งออกมาดู ญาติเชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนยิง

            ด้าน ร.ต.อ.สามารถ เปิดเผย ยืนยันว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวมาตั้งด่านโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถ 4 นาย ซึ่งผู้ตายขับรถมุ่งหน้ามายังสวนหลวงร.9 โดยไม่เปิดไฟด้านหน้า ก่อนพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่อย่างแรง จึงลงมาดูพบผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ส่วนชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้ปิดล้อมเพื่อจะเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจึงชักปืนยิงข่มขู่ ยืนยันไม่ได้ยิงใส่ผู้ตาย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้