จริงหรือ...? Suzuki เตรียมปล่อยไอ่เข้น้อยในพิกัด 150cc กับ Suzuki Katana 150 |

จริงหรือ...? Suzuki เตรียมปล่อยไอ่เข้น้อยในพิกัด 150cc กับ Suzuki Katana 150

 

ข่าวลือจากสำนักญี่ปุ่นก็เริ่มไปกระตุกต่อมชาว Suzuki ว่าทางค่ายเองได้แอบซุ่มพัฒนารถเก่าในตำนานที่มาพร้อมกับรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์อย่า Suzuki Katana 150 ที่จะถอดแบบออกมาจากพี่ใหญ่ที่มีพิกัดมากถึง 1000cc และประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากเปิดตัวไป

 

ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ทาง Suzuki เองจะนำโมเดลของ Katana ปรับปรุงให้อยู่ในพิกัด 150cc โดยได้รับข้อมูลแหล่งข่าวนี้มาจากทาง CEO ของทางค่าย Suzuki ได้จากการให้สัมภาษณ์ของ คุณ มาซาฮิโระ นิชิคาว่า ผู้จัดการทั่วไปของ Suzuki Motor Corporation Japan และ คุณ เซอิจิ อิตายาม่า ประธานกรรมการของ Suzuki Indomobile Indonesia โดยได้พูดเผยออกมาในเรื่องของความเป็นไปได้ของ Katana ที่จะมาในคลาสเล็ก 150 ที่ถูกพูดถึงด้วยในการออกมาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ จึงทำให้คาดการณ์จากข้อมูลข่าวที่เคยเผยแพร่กันมานั้นอาจจะมีความเป็นไปได้แล้วสำหรับ New Suzuki Katana 150 โดยอาจจะมีการทำตลาดและออกวางจำหน่ายอยู่ที่ฝั่งยุโรป

 

 

สำหรับ New Suzuki Katana 150 นั้น จะใช้งานเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกันกับ GSX-S150, R150 ที่มีพิกัดเครื่องยนต์อยู่ที่ 147cc แบบ 1 ลูกสูบ DOHC 4 วาวล์ว 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Fuel System Fuel Injection (Fi) ปริมาตรกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 48.8 mm ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้ามาอยู่ที่ 18.6bhp และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 14 นิวตันเมตร

 

 

ดังนั้นแล้วสิ่งที่ดูน่าสนใจจริง สำหรับรถรุ่นนี้ ก็คือในเรื่องของงานดีไซน์รูปร่างหน้าตาภายนอกมากกว่า ว่าจะถ่ายทอดเอาความเท่ของรุ่นพี่มาย่อส่วนลงในคลาส 150 ได้ลงตัวขนาดไหน มารอติดตามกันต่อไปว่า กระแสข่าวลือนี้จะเป็นเกิดขึ้นจริงๆ หรือไม่?

 

 

New Suzuki Katana 150 นั้นก็ถือว่ามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย หากโมเดลนี้ถูกผลิตออกมาจริง สำหรับค่าย Suzuki ที่จะมีรถในคลาส 150cc ที่จะมาเป็นรุ่นน้องใหม่จากรุ่นตำนานของทางค่ายเอง อย่าง Katana หากว่าจะเป็นไปตามนั้น คาดการณ์ว่าคงจะได้เห็น Concept Bike อยู่ในช่วงปลายปี 2020 นี้อย่างแน่นอน มารอติดตามดูกันต่อไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com https://julaksendiedesign.wordpress.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand