Husqvarna กับโปรเจค E-Bike ที่พร้อมจะเปิดตัวในอนาคตนี้ |

Husqvarna กับโปรเจค E-Bike ที่พร้อมจะเปิดตัวในอนาคตนี้

 

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ใช่ผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก แต่ Husqvarna ผู้ผลิตสัญชาติสวีเดนเองก็มีกองหนุนที่น่าสนใจอย่าง KTM ที่คอยสนับสนุนการทำงานในหลายๆ ด้าน โดยทั้งสองบริษัทมีแผนการที่จะเอาชนะคู่แข่งหลักในการเข้าสู่การแย่งพื้นที่กลุ่มผลิตภัณฑ์รูปแบบพลังงานไฟฟ้า ด้วยการส่งโมเดลใหม่ Husqvarna E-Pilen เข้าสู่ตลาดให้ได้ก่อนปี 2022

 

 

โดยเรื่องราวนี้เกิดจากข้อมูลในเอกสารการลงทุนของกลุ่ม Pierer Mobility ที่ก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ของ KTM บริษัทในเครือที่กำลังร่วมมือกับ CFMoto ในการพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 750 ซีซี ซึ่งในเอกสารชุดเดียวกันนี้ก็มีข้อมูลของแบรนด์ลูกในเครืออย่าง Husqvarna แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติสวิดีช ที่ในช่วง 3-5 ปีเริ่มหันมาเอาดีในด้านการผลิตรถมอเตอร์ไซค์แบบ on-Road และล่าสุดกับโมเดลในเอกสารที่เป็นโมเดลใหม่สำหรับถนนและมันก็ใช้รูปแบบของพลังงานไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในผู้ขับขี่ในทวีปยุโรป

 

 

โดยในเอกสารได้เปิดเผยภาพร่างแรกของ Husqvarna E-Pilen รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปแบบโปรดักชั่นรุ่นแรกของทางค่ายสวีเดน โดยที่ตัวรถยังคงรูปแบบที่ชัดเจนจากรถทางเรียบของ Husqvarna ที่ผสมผสานความคลาสสิกเรโทรกับรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ จนออกมาเป็นแนวทางของ Neo-Retro ที่ผสมผสานการออกแบบของเจ้า Vitpilen และ Svartpilen เข้าไว้ด้วยกัน

 

 

โดยมีข้อมูลบางส่วนที่ทางผู้ผลิตเปิดเผยออกมาในเอกสาร โดยตัว Husqvarna E-Pilen นั้นจะใช้แบตเตอร์รี่ในรูปแบบของ Modular Battery System และใช้แพลตฟอร์มของ Utilizationซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของ SCE และจะมีมอเตอร์ให้กำเนิดพลังถึงสองขนาดทั้งแบบ 4 KW และ 10 KW ซึ่งยังเป็นมอเตอร์ขนาดเล็กหากจะเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง Zero S/R ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 14.4 KW ประจำการอยู่

 

อย่างไรก็ตามโมเดล Husqvarna E-Pilen ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ โดยทางผู้ผลิตจะพยายามผลักดันโมเดลนี้เข้าสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ได้ก่อนปี 2022 และก่อนหน้านั้นทางผู้ผลิตสวีเดนจะมีโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาด 4KW อย่าง Husqvarna E-Scooter เข้าสู่ตลาดเป็นการชิมลางก่อนในปี 2021 หรือปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand