ยามาฮ่า เยส ดี เดย์ ดิ อัลติเมท เอาท์ดอร์ เฟสติวัล | yamaha

nOw_hOw


      ยามาฮ่า ประเดิมแผนรุกตลาดต้นปีส่งกลยุทธ์การตลาดแบบ Life Style Marketing จัดกิจกรรมใหญ่ ท้าทาย เร้าใจ สุดขีดในงาน “ยามาฮ่า เยส ดี เดย์ ดิ อัลติเมท เอาท์ดอร์ เฟสติวัล” (Yamaha Yes D!Day the Ultimate Outdoor Festival) มหกรรมดนตรี และกีฬาสุดยิ่งใหญ่ และเป็นการสร้างสถิติเป็นครั้งแรกของเมืองไทยในการนำยามาฮ่าคลับ ขี่รถ จักรยานยนต์เข้าชมคอนเสิร์ตกว่า 3,000 คัน เป็นความแปลกใหม่ของวงการรถจักรยานยนต์แบบที่ยังไม่มีใครเคยทำ

      นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยามาฮ่าพร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อรุกตลาดในปี 2554 โดยถือว่างานนี้เป็นกิจกรรมใหญ่ครั้งแรกของปี และยังคงสร้างสรรค์กิจกรรมให้มีความแตกต่างในแบบฉบับของยามาฮ่าเช่นเคย จึงได้จัดงาน Yamaha Yes D!Day the Ultimate Outdoor Festival งานเอาท์ดอร์รูปแบบท้าทาย เร้าใจ สุดขีด ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำแบรนด์ยามาฮ่าผู้นำด้านการตลาดแบบไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นการสร้างกิจกรรมที่เป็น Talk of the Town ให้ลูกค้ายามาฮ่ามีส่วนร่วม และรวมถึงประชาชนทั่วไปที่จะได้สัมผัสความเป็นสุดยอดของกิจกรรมอย่างเหนือ ชั้น

       สำหรับ Yamaha Yes D!Day the Ultimate Outdoor Festival ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายที่มาพร้อมกับความบันเทิงของดนตรีสุดมันส์ และความสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจไปกับกีฬา ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

       “Ride Thru" คอนเสิร์ต ครั้งแรกกับการสร้างสถิติการขี่มอเตอร์ไซค์ชมคอนเสิร์ตกว่า 3,000 คัน ภายใต้บรรยากาศของ คอนเสิร์ตสุดไฮเทค 3D Mapping concert ที่ได้รวมเหล่าศิลปินที่ถือเป็นไอดอลสุดแรงบิดมาโชว์ภายในงาน อาทิ แคลช, สล็อตแมชชีน, เรทโทรสเปค,โปเตโต้, พาราด็อก, ก้านคอ คลับ, 25  Hours, เจ เจตริน, บุรินทร์, Good  September, โรส ศิรินทิพย์ Feat. นักร้องคุณภาพจากเคพีเอ็น, ชูการ์อาย และศิลปินอีกมากมาย

      และเพื่อเป็นการตอกย้ำการทำตลาดแบบ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” อย่างต่อเนื่อง ยามาฮ่าได้จัดการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นการดวลแข้งของสุดยอดนักเตะซูเปอร์สตาร์พรีเมียร์ลีก นำโดย แอนดี้โคล, เอียน รัช, จอห์น บาน พบกับสุดยอดแข้งไทย อาทิ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และตะวัน ศรีปานพร้อมการกระทบไหล่ใกล้ชิดกับแชมป์โลกโมโตจีพี (MotoGP) ปีล่าสุด Jorge Lorenzo เอาใจแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต

      นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ กล่าวอีกว่า  ยามาฮ่ายังได้จัดกิจกรรมให้ร่วมลุ้นสนุกกับการสร้างสถิติแห่งความเป็นที่สุด กับการแข่งขันสุดมันส์  6 อย่างใน Yes! Record Play Zone คือ การแข่งเดาะบอล (Bouncing Ball) ปีนหน้าผาจำลอง (Climbing Wall) แข่งเรียงถ้วย (Speed Stack) เตะบอลโกล์เล็ก (Mice Goal Shooting) การขับขี่ทรงตัวความเร็วต่ำ Racing Balance และแข่งกินเร็ว (Nissin Cup Noodles Fast Speed)
     
      นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับโชว์สุดพิเศษ มอเตอร์ไซค์ไต่โลก ที่ทุ่มทุนสร้างกว่าล้านบาท และการโชว์เดาะบอล จากสุดยอดนักเดาะระดับโลกอย่าง Billy Wingrove รวมถึงการประกวดตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ Fino Customized Bike Show จากสุดยอดร้านตกแต่งที่มากด้วยประสบการณ์ เพื่อเป็นเวทีประลองไอเดียสร้างสรรค์ให้กับผู้ที่หลงใหลในความเป็นสุดยอดดี ไซน์ สุดยอดความนิยมของฟีโน่

      โดยกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ของยามาฮ่าในครั้งนี้ ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการเนรมิตรให้เป็นมหกรรมแห่งกีฬา และดนตรี เพื่อลูกค้ายามาฮ่า และผู้ที่มีใจรักในกีฬา และเสียงเพลง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมงานจากทั่วประเทศ

      สำหรับกิจกรรมสุดมันส์ “ยามาฮ่า เยส ดี เดย์ ดิ อัลติเมท เอาท์ดอร์ เฟสติวัล” จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ณ ยามาฮ่า เลคไซด์ (Yamaha Lake Side) เมืองทองธานี