ลุ้นระทึก ฟีม คืนชีพโมโตทู | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2553 10:40 น.

nOw_hOw
รัฐภาคย์ ยังต้องลุ้นคืนแทร็กโมโตทู


       นับเป็นเวลาร่วมหนึ่งสัปดาห์ ที่รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซก แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์คว่ำที่จังหวัดชลบุรี โดยเวลานี้แม้อาการทางร่างกายจะดีขึ้นเป็นลำดับแต่การได้รับความกระทบ กระเทือนด้านสมองยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามที่แฟนความเร็วชาวไทยยังต้องลุ้น ว่า "ฟีม" จะคืนชีพกลับมาบิดโมโตทูได้อีกครั้งหรือไม่

nOw_hOw
ฟีมกับรถแข่งคู่ใจในปี 2010
      
        จากอาการเบื้องต้นตามรายงานข่าวจากชลบุรีเมื่อเช้ามืดของวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา นักบิดวัย 22 อยู่ในอาการโคม่าและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ มาจนถึงล่าสุดเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมานายอารักษ์ พรประภา รองกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนักบิดหน้าตี๋ผ่าน MGR SPORT

nOw_hOw
คุณหมอมนตรี (ซ้ายสุด) แพทย์เจ้าของไข้
      
        "ในส่วนของสภาพร่างกายทุกอย่างถือว่าดีขึ้นมาก ทั้งการลุกมาเดินทำกายภาพบำบัด ,การรับประทานอาหารเองได้ ส่วนเรื่องผลกระทบของอวัยวะภายในจากผลการเอ็กซ์เรย์ถือว่าไม่มีส่วนใดได้รับ ความเสียหายรวมไปถึงกระดูกทุกชิ้นในร่างกาย เพียงแต่เวลานี้ทุกคนยังต้องเฝ้ารอให้อาการทางสมองอย่างใกล้ชิด" เสี่ยอารักษ์เผย
       
        ขณะเดียวกันจากการเปิดเผยของนายแพทย์มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ระบุว่าฟีมที่เข้ารับการสแกนสมองอย่างละเอียดด้วยวิธี CTscan เป็นครั้งที่ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีอาการบวมของสมองเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของผู้ป่วยที่ได้รับการกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุทาง สมอง

nOw_hOw
ฟีม ในห้องไอซียูหลังประสบอุบัติเหตุ
      
        ซึ่งสิ่งที่แฟนความเร็วชาวไทยต้องลุ้นหนักในเวลานี้ คือการฟื้นฟูสภาพความทรงจำของรัฐภาคย์ ที่มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายในว่า แม้เจ้าตัวจะสามารถจดจำเหตุการณ์ต่างๆในอดีต รวมถึงจำผู้คนที่เดินทางเข้าเยี่ยมได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ช็อกความรู้สึกหลายๆคนคือ เจ้าตัวยังเอ่ยถามถึงคุณพ่อคริสมาสที่เสียชีวิตไปแล้วว่าอยู่ไหน และยังจำเหตุการณ์ในช่วงประสบอุบัติเหตุไม่ได้
       
        โดยในเรื่องของความทรงจำที่ยังกลับไม่ครบสมบูรณ์ ทีมข่าว MGR SPORT ได้รับการเปิดเผยจาก "น้าบาน" สุทธิสาร แววสมณะ ช่างเซ็ตรถคู่ใจว่า "จากที่ผมได้พูดคุยกับคุณหมอล่าสุด ท่านยืนยันว่าการฟื้นฟูสภาพความทรงจำของผู้ป่วยสามารถทำได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วยแต่ละคน ซึ่งในรายของฟีมการคืนความทรงจำในช่วง 4-5 นาทีก่อนอุบัติเหตุอาจต้องใช้เวลาสักระยะ"
       
        ขณะเดียวกันจากอาการของนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี ทำให้อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าเจ้าตัวจะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้อีกหรือไม่ ซึ่งน้าบานให้ความเห็นว่า "ในส่วนของการกลับมาแข่งขันผมยังเชื่อว่าฟีมจะกลับมาได้ เนื่องจากความทรงจำต่างๆยังอยู่ครบถ้วน แต่การที่ฟีมยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ในเวลานี้ บางทีอาจทำให้อนาคตในโมโตทูต้องสะดุดก็เป็นได้"
       
        ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่แฟนความเร็วชาวไทยจะต้องลุ้นกันในช่วงหนึ่งสัปดาห์ต่อ จากนี้ ว่านักบิดอันดับ 21 ของโลกจากศึกโมโตทู 2010 จะฟื้นความทรงจำรวมถึงสภาพจิตใจ กลับมาเป็นรัฐภาคย์ วิไลโรจน์คนเดิมได้อีกครั้งหรือไม่ ก่อนที่การแข่งขันฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากสนามแรกที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 20 มี.ค.ปีหน้านี้