ยามาฮ่าส่ง ฟีโอเร่ เจาะตลาดผู้หญิง | yamaha,fiore

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2553 09:48 น.

nOw_hOw

       ยามาฮ่ารุกตลาดปลายปีทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาทส่ง ฟีโอเร่ หัวฉีดใหม่ จักรยานยนต์แนวเทรนดี้เกาะกระแสกิมจิเปิดตัว 4สาวสุดฮอต 2NE1 เจาะกลุ่มผ้หญิงโดยเฉพาะ มั่นใจตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 10,000 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 44,500 บาท คาดสิ้นปีตลาดรวมอยู่ที่ 1.83 ล้านคัน โตเพิ่มจากปีที่แล้ว 19%
       
       นาย ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่น่าพอใจอีกปี หนึ่ง เพราะสภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปีถึงกลางปีมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ราคาพืชผลทางเกษตรมีราคาสูงขึ้น ทำให้ประชาชนมีรายได้ที่สามารถจับจ่ายซื้อของได้ ถึงแม้ในช่วงปลายปีได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในหลายๆ จังหวัดก็ตาม
       
       ยา มาฮ่าคาดว่าตัวเลขรวมของตลาดรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ 1.83 ล้านคัน มีอัตราเติบโต 19% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่มียอดรวมอยู่ที่ 1.54 ล้านคัน สำหรับยามาฮ่าคาดว่าจะมียอดจดทะเบียนประมาณ 480,000 คัน และมีส่วนแบ่งตลาด 26.2% ส่วนยอดการขายถึงผู้จำหน่ายยามาฮ่า จะได้มากกว่า 505,000 คัน หรือส่วนแบ่งตลาด 27 - 28% ซึ่งนับได้ว่าเป็นยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และในปีนี้จะเห็นว่าเป็นปีแรกที่สัดส่วนของรถออโตเมติกสูงกว่ารถเกียร์ ธรรมดา ซึ่งมีสัดส่วนดังนี้ รถออโตเมติก 51% และรถเกียร์ธรรมดา 49%

nOw_hOw

       "ก่อนหน้านี้ตลาดรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติกเติบโตขึ้นอย่าง รวดเร็วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนของรถแนวเทรนดี้ประมาณ 55% ของตลาดทั้งหมด ทำให้ยามาฮ่ามั่นใจว่าการเปิดตัวฟีโอเร่ ในคอนเซ็ปท์ “Smart’n in Style สมาร์ท...แบบมีสไตล์” ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET เทคโนโลยีระบบหัวฉีดใหม่ล่าสุดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงโดยเฉพาะ เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าที่ซื้อรถจักยานยนต์แนวเทรนดี้นั้นมีสัดส่วนเป็น ผู้ชาย 60% และผู้หญิง40% ซึ่งเราจะเน้นที่ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหลักและจะมีกิจกรรมที่จัดขึ้นสำหรับ ผู้หญิงโดยเฉพาะอีกด้วย ตามที่ยามาฮ่าได้มีนโยบายเน้นกลยุทธ์แบบไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตติ้ง เน้นเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการความแตกต่าง และชื่นชอบแฟชั่นที่ทันสมัย ผนวกกับการวิจัยผู้บริโภคเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เล็งเห็นว่าความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น"
       
       ส่วน ตลาดรวมในปีต่อไปนายประพันธ์คาดว่าจะไม่แตกต่างจากปีนี้มากนัก เพียงแต่จะมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นในส่วนของตลาดออโตเมติก ส่วนการตั้งเป้ายอดจำหน่ายของรุ่นฟีโอเร่ใหม่นี้อยู่ที่ประมาณ 10,000 ต่อเดือน มีงบในการทำตลาดอีกประมาณ 70 ล้านบาท
       
       สำหรับ “ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด” มีจุดเด่นหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET และตอกย้ำความเป็นผู้นำ เทรนด์ออโตเมติกด้วยล้อขนาด 12 นิ้ว พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิล ออโตเมติก 115 ซีซี ประหยัด

nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw
nOw_hOw