เอ.พี. ฮอนด้าจุดพลังฝันสู่ความสามัคคีให้เด็กไทย วิ่ง 31 ขา สามัคคี 13 ปี สร้างผู้นำ?ชิงถ้วยพระราชทาน |

21 พฤศจิกายน 2560, ณ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย สนามราชมังคลากีฬาสถาน เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย สานต่อกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 13 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ภายใต้แนวคิด “วิ่ง 31 ขา สามัคคี 13 ปี สร้างผู้นำ”

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้าจุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังสามัคคีให้กับเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อว่าการปลูกฝังความสามัคคีในหมู่เยาวชนจะก่อให้เกิดผลดีต่อสังคมในอนาคต แนวคิดดังกล่าวจึงกลายเป็นที่มาของกีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคีในเมืองไทยที่เริ่มมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2547 ก่อนที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะมองเห็นความสำคัญและได้เข้ามาให้การส่งเสริมและสนับสนุนในเวลาต่อมา โดยรายการนี้จัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้ว น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเยาวชนกว่า 400,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันกับเราเพื่อรับการปลูกฝังเรื่องความสามัคคีตลอด 12 ปีที่ผ่านมา”

“กีฬาวิ่ง 31 ขา เป็นกีฬาที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากความสนุกสนานแล้วยังแฝงไปด้วยกลยุทธ์มากมาย เพราะสมาชิกในแต่ละทีมทั้ง 30 คนจะต้องมีความพร้อมเพรียงเป็นหนึ่งเดียว มีความสามัคคีเป็นที่ตั้ง และที่สำคัญคือต้องมีผู้นำทีมที่ดีจึงจะพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้ โดยในการแข่งปีที่ 13 นี้ เรายังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทางสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ การกีฬาแห่งประเทศไทย”

สำหรับกีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคี เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษาอายุระหว่าง 10-12 ปี เข้าแข่งขันในรูปแบบทีม แต่ละทีมมี 30 คนผูกขาติดกันวิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบได้แก่ รอบชิงแชมป์เขต รอบชิงแชมป์ภูมิภาคตามกำหนดการดังนี้ 25-26 พฤศจิกายน 2560 คัดเลือกตัวแทน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด, 16 ธันวาคม 2560 คัดเลือกตัวแทนภาคเหนือ ณ สนามกีฬาบุญสม มาร์ติน จังหวัดสุโขทัย, 20 มกราคม 2561 คัดเลือกตัวแทนกรุงเทพฯภาคกลาง ณ สนามฟุตบอล 1 กกท., 3 กุมภาพันธ์ 2561 คัดเลือกตัวแทนภาคใต้ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี และรอบชิงแชมป์ประเทศไทยวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนามฟุตบอล 1 กกท. กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs