คิกออฟ สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยนปี 6 | ฮอนด้า

คิกออฟ สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยนปี  6 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ท้าดวลทักษะลูกหนังแบบแบบเทิลครั้งแรกในไทย คัดเยาวชนไปฝึกกับแมนฯยูฯถึงถิ่นผู้ดี

           เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดตัวกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เตรียมค้นหาสุดยอดเยาวชนไทยที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุดจาก 5 ภาครวม 25 คน ไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถึงประเทศอังกฤษ

 

            นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อว่าพลังฝันของเยาวชนจะทำให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งๆดีให้กับสังคม แนวคิดดังกล่าวจึงเป็นที่มาของกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ถือเป็นความตั้งใจของเราที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้เด็กไทยมีพื้นฐานที่ดี เติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ผ่านการแข่งขันที่เน้น 5 ทักษะ คือเดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญที่สุด มองข้ามไม่ได้”

            “ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ไปแล้วมากกว่า 39,000 คน และมีแนวโน้มผู้สมัครเพิ่มขึ้นทุกปี สำหรับในปีที่ 6 นี้ เราจะยกระดับความเข้มข้นของการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเพิ่มการแบทเทิลหรือการดวลทักษะเดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง เข้ามาในการแข่งขันตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจนถึงรอบชิงชนะเลิศของแต่ละภาค ซึ่งแต่ละทีมที่เข้ามาถึงรอบนี้จะไม่ทราบมาก่อนว่าจะได้แข่งฐานไหน ต้องแบทเทิลกับทีมใด ดังนั้น ทุกทีมจึงต้องเก่งในทุกทักษะพื้นฐานจึงจะเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง แชมป์ 5 ทีมจาก 5 ภาครวม 25 คน จะได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็น Official Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียวจากทั้ง 5 ภาคจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและสถาบัน”

            “การแข่งขันในปีนี้เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ส่งเสริมให้โรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดได้เข้าร่วมอย่างทั่วถึง เช่นเดียวกับการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนทั้งเรื่องสถานที่และผู้ตัดสิน รวมถึงเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศก็จะร่วมเป็นตัวแทนในการรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันอีกด้วย ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญเพื่อช่วยกันผลักดันวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของไทยให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก”

            สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6 จะทำการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยอายุระหว่าง 13-18 ปีที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-5 รวมกลุ่มทีมละ 5 คน เข้าแข่งขันทักษะฟุตบอลใน 5 ทักษะสำคัญ คือ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ตัดสินผลแพ้ชนะผ่านการเก็บคะแนนรวมของทีม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2559 และรอบชิงแชมป์ระดับภาคตามกำหนดการดังต่อไปนี้ 27 ส.ค. ชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนามกกท.หัวหมาก, 28 ส.ค. ชิงแชมป์กรุงเทพฯและปริมณฑล ณ สนามกกท.หัวหมาก, 3 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬาสุรพลากรีฑาสถาน ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา, 10 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่, และ 15 ต.ค. ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามกีฬาสถาบันพลศึกษา จ.กระบี่

ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมรวม 25 คนจะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็น Official Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นปี 2560 และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศโดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com