HONDA XPLORER The Unseen Discovery ระยอง-จันทบุรี-ระยอง

กิจกรรมสำหรับลูกค้าของ Honda ที่ชื่นชอบในสไตล์ Adventure ขับขี่จาก จากจังหวัด ระยอง-จันทบุรี-ระยอง คอนเซ็ปต์ครั้งนี้มีคอนเซ็ปต์ว่า พาเพื่อนเที่ยว ขี่รถกางเต็นท์ อาหารฟิลล์แคมป์ปิ้ง เรียกได้ว่าครบรสเลยทีเดียว เพราะเส้นทางการขับขี่มีทั้งทางดิน และทางดำ ที่กำลังขับขี่สนุกเลยทีเดียว ระยะทางที่ขับขี่แต่ละวันมีระยะทางประมาณ 300 กิโลเมตร ++ ครบรสทุกอารมณ์เลย (ยกเว้นลงน้ำ555+)

จุดเริ่มต้นของเราก็คือ Honda Bigwing ระยอง ที่จริงแล้วก่อนหน้านั้น 1 คืนเรามีบรีฟกันที่โรงแรม Wisdom ระยอง เพื่อลงทะเบียนกัน และบรีฟเส้นทางการขับขี่กฏกติการ่วมกันก่อนนั่นเอง รอบนี้พิเศษที่ว่าลูกค้าสายกางเต้นท์ต้องชอบแน่นอน เพราะไม่ต้องถอดปิ๊ป สามารถใส่ไปได้เลยเพราะเราเน้นเส้นทางแบบ Adventuer (ทาง Honda ไม่มีบริการขนสัมภาระให้ ลูกค้าต้องพกเอง) ฟิลล์เพื่อนชวนขี่รถตั้งแคมป์ตอนเย็น ปาร์ตี้ จุดหมายปลายทางของวันแรกคือ Catch the moon ระยะทางที่เราใช้ขับขี่ในวันแรกประมาณ 307 กิโลเมตร เป็นทาง Off-Road ประมาณ 40% เส้นทางเรียกว่าไม่โหดมากมือใหม่ไปได้ มือตึงขับขี่สนุกเลยทีเดียว เราเริ่มออกเดินทางจาก Honda Bigwing ระยอง เวลา 9 โมงเช้า

เส้นทางในตอนเช้าวันแรกเป็นทางดินประมาณ 40 % ทางดำ 60% ถือว่าเป็นการวอมยืดเส้นยืดสายได้ดีเลย เพราะเส้นทางเป็นเส้นทางดินที่ต้องบอกว่าเป็นทางดินเข้าสวนชาวบ้าน ง่ายๆสบายๆทำให้เราได้รู้จักรถที่เราขับขี่ขึ้นมาด้วย เพราะทริปนี้มีลูกค้าที่พึ่งออกรถมาใหม่ และลุยกับทริปของ Honda เป็นครั้งแรกอีกด้วย หลังจากที่วอมช่วงเช้ากันเสร็จพวกเราก็ได้แวะเติมพลังอาหารเที่ยงที่ แก่งหางแมวบุรี ก่อนที่จะลุยช่วงบ่ายกันต่อ เขื่อนประแส เส้นทางก็ได้อัพเวเวลขึ้นมาอีกหน่อยตื่นเต้นพอสมควรเลยก็ว่าได้

หลังจากนั้นเราก็ไปลุยกันต่อซึ่งจุดหน่ายถัดไปก็คือ น้ำตกหินดาด เส้นทางไปน้ำตกหินดาดต้องบอกว่าเขาได้เอาหินกรวดลอยมาโรยทางทำให้การขับขี่ยากขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็สนุกดี จะบอกว่าได้งัดสกลิการขับขี่มาใช้กันพอสมควร เพราะถ้าลงเร็วไปเบรกอาจจะไม่อยู่ได้เพราะลื่นหินกรวดนั่นเอง พอไปถึงเราก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และพักกินน้ำกัน ก่อนที่จะเดินทางกันต่อไปยังที่พักของเราซึ่งอยู่ใกล้ๆนั่นก็คือ Catch the moon จุดกางเต้นท์ที่ต้องบอกว่าวิวสวยมากๆ อาหารเย็นของเราก็เป็นแนวแคมป์ปิ้งบาร์บิคิว ขาหมูเยอร์มัน สปาเก็ตตี้ เรียกได้ว่าอร่อยสุดๆเลยครับ หลังจากปาร์ตี้เสร็จเราก็แยกย้ายกันพักผ่อน

เช้าวันรุ่งขึ้นเรานัดเดินทางกัน 9 โมงเช้า จุดหมายแรกที่เราไปคือ อ่างเก็บน้ำคลองสียัด ระยะทางตอนเช้าเป็นทางดินซะส่วนใหญ่ เส้นที่เราวิ่งเป็นแนวกั้นช้างยาวๆขับขี่สนุกเลย ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร

หลังจากออกมาจากแนวกั้นข้างเสร็จเราก็ไปที่จุดหมายแรกก็คืออ่างเก็บน้ำคลองสียัด แวะกินข้าวกลางวันกันก่อนที่จะเดินทางไปยัง คาเฟ่อเมซอนก่อนที่จะไปเขาระเบิดกันต่อ ในส่วนของตัวผมเองต้องแยกย้ายกลับก่อนเพราะต้องเดินทางกันต่อจึงไม่ได้ไปเขาระเบิด

เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ขี่รถแบบเพื่อนฝูงพามาเที่ยวตั้งแคมป์แบบเป็นกันเองชิลๆสบายๆระยะทางขับขี่ได้พอดีกำลังสนุกไม่มากไม่น้อยจนเกินไป อ่อ ลืมบอกไปเลยว่าสำหรับผู้ที่ร่วมทริปทางค่ายยังทำประกันให้อีกด้วยเรียกได้ว่าสนุกปลอดภัยกันทุกคนเลย

หากใครสนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ : Honda BigBike | Facebook

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand