DCT ทริป กรุงเทพ-หัวหิน กับ Africa Twin ที่พร้อมลุยกันทุกสถานการณ์จริงๆ

ผมได้มีโอกาสได้เข้าร่วม ทริป DCT ที่ทางฮอนด้าจัดขึ้นเพื่อพาสื่อมวลชลไปทดสอบเกียร์ DCT ของ Africa Twin ซึ่ง DCT ย่อมาจาก Dual-clutch Transmission นั่นเอง ก่อนอื่นต้องของบอกก่อนว่าวันแรกที่ผมได้ขับขี่เป็นรถเกียร์ธรรมดา และเป็น Africa Twin ตัวแรกอีกด้วย บอกได้เลยครับว่า สุดจริงๆ(สุดปลายเท้าเลย) รถค่อนข้างสูงกว่าตัว Africa Twin Adventure Sport เป็นอย่างมาก แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาเลย ความมันส์มันอยู่ที่การขับขี่ต่างหาก พวกเราได้นัดเจอกันที่ Honda Bigwing เลียบทางด่วนรามอินทรา ก่อนออกเดินทางก็ได้มีการ บรีฟ เส้นทางกันสักหน่อย

โดยการเดินทางครั้งนี้นำทีมโดย โค้ช พี่เล่ โค้ชฟิลม์ หลังจากที่พวกเราบรีฟเส้นทางกันเสร็จแล้วก็ได้เดินทางเลยครับ ซึ่งเส้นทางที่เราใช้ในครั้งนี้วิ่งเส้นกรุงเทพ – นครปฐม – ราชบุรี – หัวหิน ซึ่งเส้นทางไปกลับเป็นระยะทางที่ใช้ทดสอบรถได้เต็มๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางดำ ทางฝุ่น ทางป่า (เล็กน้อย) รวมไปถึงอัตราเร่งด้วยครับ หลังจากที่เราออกมาได้สักพัก เราก็ได้แวะเติมน้ำมัน ระหว่างนั้นเอง พวกเราก็ได้ศึกษาการเปลี่ยนโหมด รวมไปถึงอ๊อฟชั่นต่างๆของ Africa Twin Adventure Sport คนที่ให้ความรู้ในครั้งนี้ก็คือ พี่กานต์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่าย Dealer Activity ของทางฮอนด้าซึ่งเดินทางไปกับพวกเราในครั้งนี้ด้วย

หลังจากเติมน้ำมันเสร็จแล้ว พวกเราก็ได้เดินทางกันต่อและมุ่งหน้ายัง จังหวัดนครปฐมเพื่อไปทานอาหารเช้ากัน ระหว่างทางเราได้วิ่งเส้นเรียบคลอง ซึ่งเป็นทางฝุ่น+กับมีน้ำขังเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นการวอมก่อนและทำให้เราได้รู้จักตัวรถมากขึ้นนั่นเอง

ก็เป็นอย่างที่เห็นในรูปครับ แค่วอม ผมเปื้อนคันเดียวเลย เนื่องจากว่า ตัวผมเองพึ่งเคยออกทริป แบบนี้ครั้งแรก จึงไปขี่เยื้องๆของคันข้างหน้า ผลได้ที่มาคือ หลบน้ำไม่ทัน (555+) แต่ก็ถือว่าเป็นรสชาติของทริปเลยครับ มาแบบนี้ต้องเปื้อน หลังจากที่พวกเราแวะกินข้าวกันเสร็จแล้วก็ได้เดินทางต่อไปยัง จ.ราชบุรี และมุ่งไปยังแก่งกระจานระหว่างสองข้างทางมีบรรยากาศทั้งสวยงาม และร่มรื่นมากๆเลยครับ

เมื่อไปถึงแก่งกระจานพวกเราก็ได้แวะกันที่เขื่อนแก่งกระจานเพื่อเก็บรูปภาพกันเล็กน้อย ซึ่งต้องบอกว่าวิวที่นี่สวยงามเป็นอย่างมาก ทำให้ตัวผมเองชักจะติดใจเข้าซะแล้ว

หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จก็เดินทางไปกินข้าวเที่ยงกัน เสร็จแล้วพวกเราก็เดินทางกันต่อ ซึ่งเส้นทางระหว่างนี้เองเป็นทางลูกรังพร้อมกับป่าเล็กน้อย

หลังจากนั้นพวกเราก็เข้าไปยังเส้นน้ำตกซึ่งเป็นน้ำตกที่ยังไม่เคยมีใครเอารถเข้าไปมาก่อน แต่ก็เข้าได้ไม่เยอะมากเท่าไหร่เพราะว่าถ้าจะเข้าไปต้องเดินเท้าเข้าไปยังน้ำตก พวกเราจึงได้เปลี่ยนเส้นทางกันเพื่อที่จะกลับไปยังหัวหิน ปลายทางคือโรงแรม เชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อไปถึงโรงแรมพวกเราก็ได้พักผ่อนกันเพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางในวันที่2 วันที่สองพวกเราได้เดินทางไปยังสวนน้ำ Vananava water park ซึ่งผมเองก็ได้ลงไปเล่นเล็กน้อย แต่ก็ขึ้นมานอนพักผ่อนดีกว่า 555+

หลังจากที่เล่นน้ำเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางกลับกรุงเทพ ซึ่งขากลับผมได้เปลี่ยนรถเป็นระบบเกียร์ DCT ซึ่งทำให้ผมชอบเป็นอย่างมาก รู้สึกว่า ขี่ง่ายขึ้นเยอะเลย ต้องบอกเลยครับว่า Your ride will be much more easier with Honda DCT technology whatever on-road or off-road.

ขอบคุณระบบ DCT เทคโนโลยีดีๆ จากฮอนด้าที่ทำให้การขับขี่ของคุณง่ายกว่าที่เคย

และทำให้ผมรู้ว่า Africa Twin เป็นรถที่ขี่ง่ายมาก มุดง่าย พลิ๊กรถง่าย และความเร็วแตะ 200 Km/Hr. ได้อย่างสบายๆ

ความประทับใจในครั้งนี้ทำให้มีความรู้สึกว่าอยากไปทริปแบบนี้บ่อยๆ เพราะบรรยากาศสองข้างทางระหว่างการขับขี่รถที่สวยงาม ตัวรถเองที่ขี่สนุก ผู้ร่วมทริปที่เป็นกันเองมากๆ ทำให้ผมมีความรู้สึกอยากไปทุกๆครั้ง และนี่เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆที่น่าจดจำเป็นอย่างมากครับ

ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ AP Honda ที่ให้โอกาสผมได้ร่วมทริปดีๆแบบนี้