Yamaha Finn ฟินน์ทั่วไทย เที่ยวเชียงใหม่บรรยากาศแบบชิลๆ

ครั้งนี้พวกเราได้พา Yamaha Finn มาเที่ยวที่เชียงใหม่กันครับ โดยระยะทางที่เราใช้ขับขี่ในทริปนี้รวมแล้ว 162.2 กิโลเมตร และเส้นทางเขาประมาน 80 % กันเลยทีเดียวครับ การไปทริปครังนี้สร้างความประทับใจให้ผมกับ Yamaha Finn เป็นอย่างมากเลย ต้องเอ่ยก่อนเลยว่า Yamaha Finn ประหยัดน้ำมันถึง 70.69 กิโลเมตรต่อลิตรเลยครับ

ทริปนี้พวกเราได้เริ่มต้นจาก ยามาฮ่าเจริญมอเตอร์เชียงใหม่ โดยการเดินทางครั้งนี้มีพี่ๆสื่อมวลชนไปด้วยกัน 5 คันครับแล้วก็ยังมียูซเซอร์ที่เป็นลูกค้าของ Yamaha Finn ไปด้วยกันอีก 3 คัน รวมเป็น 8 คันด้วยกันครับ

สถานที่แรกที่พวกเราแวะกันซึ่งไกลมากครับ เดินทางจากศูนย์ยามาฮ่าเจริญมอเตอร์เชียงใหม่ไปถึง 300 เมตรกันเลยทีเดียว (555+) สถานที่นั่นก็คือ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ครับ พวกเราได้สักการะบูชา เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวผู้ออกทริป และเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการออกเดินทาง

จากนั้นพวกเราก็ได้เดินทางไปยัง สถานสงเคราะห์เด็กเวียงพิงค์  ซึ่งเส้นทางที่พวกเราใช้เดินทางก็มีการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่น Yamaha Finn ก็ผ่านได้แบบชิลๆเลยครับ ด้วยความเล็กของรถและความคล่องตัวของตัวรถเองทำให้พวกเราเดินทางผ่านจุดนี้ได้สะดวกสบายง่ายๆเลย ทริปนี้ทางผู้จัดเล็งเห็นว่าการทำบุญไม่จำเป็นต้องไปทำบุญที่วัด และการทำบุญกับเด็กเล็กยังต้องการการดูแลและยังขาดแคลนทุนทรัพย์เป็นอยากมากจึงทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของ การบริจาคที่บ้านเด็กกำพร้าเวียงพิงค์ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

หลังจากที่ร่วมบุญกันเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินทางกันต่อไปยัง อำเภอแม่ริม จุดหมายของเราอยู่ที่ Canopy Walkway ตั้งอยู่ที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ โดยเส้นทางนี้พวกเราได้ผ่านเส้นทางที่เรียกได้ว่าเป็นจุดที่รถติดที่สุดของวันเลยครับ แต่ Yamaha Finn ของเราก็ผ่านไปได้แบบสบายๆ  ทางไปสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ เป็นเส้นทางขึ้นดอย Yamaha Finn สามารถขี่โดยใช้เกียร์ 3-4 ได้แบบสบายมากครับ หลังจากที่เราไปถึงแล้วพวกเราก็ได้เดินเที่ยว Canopy Walkway ซึ่งเป็นเส้นทางเหนือยอดไม้ความสูงมากกว่า 20 เมตรกันเลยทีเดียว และยังมีความยาว ประมาน 400 เมตรเลยครับ เส้นทางนี้เมื่อไปถึงจุดสิ้นสุดทางเดิน เราก็จะได้เห็นวิว 360 องศา เส้นทางนี้ผมเชื่อว่าถ้าใครได้มารับรองได้เลยว่าต้องชอบแน่ๆครับ โดยเฉพาะคนที่มาเที่ยวในฤดูหนาว วิวสวยมาก

หลังจากที่พวกเราได้เดินเที่ยวเสร็จแล้ว ก็ถึงเที่ยงแล้วก็ได้แวะที่ร้าน โป่งแยงแอ่งดอย  เป็นร้านอาหารที่ติดริมแม่น้ำให้บรรยากาศที่ร่มเย็น เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก จากนั้นชาวคณะฟินน์ของเราก็เดินทางไปยังจุดชมวิวสะเมิง และเส้นทางที่เราเดินทางเป็นเส้นทางจากแม่ริมไปสะเมิง เส้นทางนี้เป็นเส้นทางดอยล้วนๆ 100 % เลยครับ Yamaha Finn ก็เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องด้วยรถที่มีน้ำหนักเบา เลี้ยวง่าย พลิ๊กรถได้ง่าย จึงทำให้พวกเรา ฟินน์ ในการขับขี่มากๆเลย เมื่อเรามาถึงจุดชมวิวพวกเราไม่พลาดครับ ที่จะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหมู่หรือเดี่ยว พวกเราก็ไม่รอช้าที่จะเก็บภาพที่ประทับใจไว้ครับ

หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางกันต่อไปยัง แกรนแคนยอน ซึ่งตั้งอยู่ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง เส้นทางขาลงเป็นเส้นทางลงเขา เป็นส่วนใหญ่ ช่วงล่างของ Yamaha Finn ยึดเกาะดีมากครับ ยางเดิมที่ติดมากับรถเอาอยู่เลยครับ ทางขึ้นช่วง 7 พับ Yamaha Finn ไปได้ครับ ด้วยเกีบร์ 1-2 ไปได้สบายเลย พอขับขี่ไปถึงแกรนแคนยอน พวกเราก็ได้ร่วมกันถ่ายรูป  Yamaha Finn อึดจริงๆเดินทางทั้งวันได้สบายๆเลยครับ

หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางกันต่อไปยังร้านอาหารเย็นของพวกเรา ซึ่งอยู่ในเมือง แถวๆขั๋วเหล็ก และพวกเราเองไม่พลาดที่จะขับขี่รถแล้วถ่ายภาพที่ขั๋วเหล็กเป็นที่ระลึกกันครับ แม้จะเป็นกลางคืนไฟหน้าของ Yamaha Finn ส่องสว่างเห็นทางสะดวกมากๆ จากนั้นพวกเราได้เดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนและเตรียมตัวเพื่อเดินทางวันต่อไปครับ

เช้าวันพรุ่งขึ้นพวกเราได้ออกเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำกาแล อ่างเก็บน้ำกาแลเหมาะแก่การมาถ่ายรูปและพักผ่อนเป็นอย่างมากครับ จากนั้นพวกเราก็เดินทางกันต่อไปยังวัดอุโมงค์ ซึ่งสถานที่นี้ใครไม่มาถือว่าพลาดมาก พวกเราได้เดินทางไปไหว้พระเพื่อกราบไหว้ขอพรเพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง วัดอุโมงค์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันเป็นอย่างมากเพราะว่าอยู่ในตัวเมืองและมีธรรมชาติล้อมรอบ

หลังจากไหว้พระกันเสร็จพวกเราก็ได้เดินทางไปยังบ้านข้างวัด กินกาแฟและเที่ยวชมงานศิลป์ขแนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแฮนด์เมด การชงกาแฟแบบการดิฟกาแฟด้วยมือ หรือไม่ว่าจะเป็นงานเครื่องหนัง ที่นี่มีครบเลยครับ

หลังจากนั้นพวกเราก็ได้เดินทางไปรับประทานข้าวเที่ยงที่ ข้าวซอยฟ้าฮ่าม สาขาพืชสวนโลกกันครับ หลังจากที่อิ่มกันแล้วพวกเราก็เดินทางไปยังวัดหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำเพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เส้นทางไปวัดพระธาตุดอยคำค่อนข้างลาดชันเลยทีเดียว แต่ Yamaha Finn ก็ไปได้เรื่อยๆสบายๆ หลังจากกราบไหว้วัดพระธาตุดอยคำเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินทางกันต่อไปยังร้าน ลานดิน เพื่อพักผ่อนกันก่อนที่เราจะได้เดินทางไปยังยามาฮ่ากาดสวนแก้ว

หลังจากที่เราพักผ่อนกันเสร็จแล้ว พวกเราก็ได้เดินทางไปยังจุดหมายสุดท้ายของพวกเรานั่นก็คือ ศูนย์ Yamaha กาดสวนแก้วเพื่อคืนรถกันครับ หลังจากที่พวกเราคืนรถกันแล้วก็เป็นอันจบทริปครับ ทริปนี้ Yamaha Finn พิสูจน์ให้เราเห็นได้ว่าประหยัดจริงครับ ฟินน์กว่าก็โดนกว่าจริงๆครับ ประหยัดน้ำมันมาก ถังเดียวไปเดินทางไป 162.8 กม. น้ำมันยังเหลือ ประหยัดสุดยอด หากใครได้ลอง Yamaha Finn แล้ว ผมเชื่อว่าต้องติดใจอย่างแน่นอนครับ

ขอขอบคุณ Yamaha มากๆครับที่ให้โอกาสพวกเราได้เข้าร่วมในทริปนี้

#YamahaSocietyThailand
#ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทยใช้น้ำมันถังเดียว
#ฟินน์ทั่วไทยไปเชียงใหม่
#ฟินน์ทั่วไทยเติมน้ำมันครั้งเดียวเที่ยวได้กระจาย