Peugeot เปิดเผย SPx โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแนวคิดรุ่นใหม่ อ้างอิงแรงบันดาลใจมาจาก Peugeot 103 | Peugeot SPx

Peugeot เปิดเผย SPx โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแนวคิดรุ่นใหม่ อ้างอิงแรงบันดาลใจมาจาก Peugeot 103

Peugeot ค่ายผู้ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแนวคิดรุ่นใหม่ ที่มาในรุ่น Peugeot SPx ที่ได้อ้างอิงแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Peugeot 103 โมเดลรถเครื่องยนต์ 2 จังหวะขนาดเล็ก ที่เคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอดีต โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้งาน 2 ขนาด ประกอบด้วย 50 และ 70 ซีซี ซึ่งผลิตมาในช่วงปี 1970 ซึ่งตัวรถรุ่นนั้นก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ Peugeot 103 กลายเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นตำนานคู่กับแบรนด์มาจนถึงปัจจุบันนี้

 

โดยล่าสุด Peugeot ได้เปิดตัวโมเดลรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าแนวคิดรุ่นใหม่ ที่มีกลิ่นอายของรถสกู๊ตเตอร์แนว เรโทร-โมเดิร์น โดยคงเอกลักษณ์ของ Peugeot 103 ที่มาด้วยรูปแบบที่ทีการออกแบบมาให้คล้ายกัน และยังติดตั้งเบาะนั่งแบบอานรวมไปถึง ระบบไฟหน้าแบบ LED ทรงเหลี่ยมที่ทันสมัย ติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Double-Wishbone เชื่อมต่อกับแกนล้อผ่านชุดสวิงอาร์มหน้า

ติดตั้งระบบ Hub Centre Steering ในการบังคับทิศทางของแฮนด์ ในรุ่น SPx ระบบไฟฟ้าเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความทันสมัยและความยั่งยืน โดยที่ตัวรถนั้นจะถูกผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลมากกว่า 80% อีกทั้งผู้พัฒนายังกล่าวอีกว่าตัวรถแนวคิดนั้น จะเป็นการนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างเสรีภาพในการขนส่งส่วนบุคคล ความสามารถในการเดินทางและความรับผิดชอบต่อโลกในอนาคตต่อไป!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand