Aston Martin เปิดตัว AMB 001 Pro โมเดลรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษ ผลิตมาเพียงแค่ 88 คัน เท่านั้น!! | Aston Martin AMB 001 Pro

Aston Martin เปิดตัว AMB 001 Pro โมเดลรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษที่ผลิตมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 88 คัน เท่านั้น!!

Aston Martin แบรนด์สัญชาติอังกฤษ เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านงานฝีมือที่เรามักพบเห็นกันในโลกของรถจักรยานยนต์  โดยเมื่อล่าสุดบริษัทตัดสินใจร่วมทีมงานกับทาง Brough Superior ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั่วโลก ที่ได้สร้าง AMB 001 ด้วยความร่วมมือกับแบรนด์รถจักรยานยนต์ชื่อดังของอังกฤษอย่าง Brough Superior โดยเป็นรุ่นที่ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 คัน เพื่อให้พิเศษยิ่งขึ้น Aston และ Brough ล่าสุดก็ได้เปิดตัว AMB 001 Pro รุ่นใหม่ ซึ่งจะมาเป็นโมเดลรถซูเปอร์ไบค์ที่มีสมรรถนะระดับสูงสุด ใช้งานสำหรับสนามแข่งเท่านั้น และเปิดตัวมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 88 คัน เท่านั้น!!

ในวันที่ 7 เมษายน 2024 โดย Aston Martin และ Brough Superior จะเปิดตัว AMB 001 Pro โมเดลรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษที่ตัวถังประดับมาในรูปแบบ Verdant Jade พร้อมแถบลายสีเหลืองที่เข้ากันจากสไตล์ของมัน โดยในแต่ละคันจะได้รับการประดิษฐ์มาด้วยงานมืออย่างพิถีพิถันในโรงงานผลิตของ Brough Superior ในเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส และอาจใช้เวลาถึงสองปีในการสร้างจักรยานยนต์แต่ละคัน เนื่องจากแต่ละคันจะต้องได้รับการประดิษฐ์ขึ้นตามมาตรฐานด้วยงานมือที่เข้มงวดให้ได้ลงตัวสำหรับซูเปอร์ไบค์ที่จะมีสมรรถนะสูงสุดสำหรับสนามแข่งเท่านั้น  

โดยจะเสริมด้วยเฟรมอะลูมิเนียม CNC ที่ได้น้ำหนักเบา และหุ้มด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัว ชุดเครื่องยนต์คือเครื่องยนต์ V-twin ขนาด 997cc พร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ Garrett ที่ให้กำลัง 225 แรงม้า โดยองค์ประกอบตัวรถมาในวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ของ Photon Lime ที่ตัดกัน ช่วยเพิ่มความแตกต่างที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวรถแข่ง ทำให้ AMB 001 Pro คันนี้ดูโดดเด่นอย่างแน่นอนในทุกการแข่งขัน  สำหรับ AMB 001 Pro รุ่นใหม่ คันแรกที่นำเข้าในสหราชอาณาจักร คือหมายเลข 8 จากที่มีมาเพียง 88 คัน ทั่วโลก โดยจะมีการประมูลราคาสดๆ มาใน วันอาทิตย์ ที่ 7 เมษายน 2024 นี้ โดย AMB 001 Pro รุ่นพิเศษนี้ จะกลายมาเป็นรถคลาสสิกแห่งยุคอนาคตต่อไปอย่างแน่นอน!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand