Yamaha Zuma 2024 เปิดตัวโมเดลรถสกู๊ตเตอร์สายลุย พร้อมทำตลาดใหม่อย่างเป็นทางการในอเมริกา | Yamaha Zuma 2024

Yamaha Zuma 2024 เปิดตัวโมเดลรถสกู๊ตเตอร์สายลุย พร้อมทำตลาดใหม่อย่างเป็นทางการในอเมริกา

Yamaha Zuma กลายเป็นหนึ่งในโมเดลรถสกู๊ตเตอร์อเนกประสงค์ที่มีการจำหน่ายเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น โดยล่าสุด Yamaha ได้มีการเปิดตัวโมเดลสำหรับปี Zuma 2024 อย่างเป็นทางการในตลาดใหม่ที่ฝั่งอเมริกา ซึ่งโดยสำหรับ Yamaha Zuma 2024 จะเป็นการรีเฟรซใหม่ของ Yamaha BWS 125 ที่ทำตลาดในไต้หวัน แต่สิ่งแรกที่มองเห็นได้ ก็คือรูปแบบการดีไซน์ที่แตกต่างกันพอสมควร ตัวรถจะมีฟีเจอร์ไฟตัดหมอกที่ด้านข้าง ในขณะที่ Zuma ยังไม่มี และแฮนด์จับบังคับเลี้ยวก็แตกต่างรูปแบบกัน และในส่วนของหน้าจอแสดงผลก็ไม่เหมือนกัน โดยในขณะเดียวกันที่ในส่วนอื่นๆ ทั้งรายละเอียดฟีเจอร์และสเปกนั้นก็จะดูเหมือนกันจะแทบทุกรายละเอียด

 

สำหรับ Yamaha Zuma 2024 จากค่ายผู้ผลิตโดย Yamaha Taiwan โดยปัจจัยหลักแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก่อนการส่งเข้าไปทำตลาดใหม่ที่ในอเมริกา แต่ในภาพรวมของตัวรถจะมีความใกล้เคียงกัน โดยสำหรับสเปคเครื่องยนต์ ใช้งานเครื่องยนต์ Bluecore ขนาด 125 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ความจุถังเชื้อเพลิงที่ 6 ลิตร สิ่งที่ชัดเจนคือคันนี้ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับมอเตอร์ไซค์ Yamaha รุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่ง นั่นคือ Yamaha Cygnus Gryphus ซึ่งมีฟีเจอร์ Variable Valve Actuation หรือ VVA ที่เหนือกว่า และมีน้ำหนักตัวที่ 127 กิโลกรัม

ในแง่ของฟีเจอร์ ตัวรถจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลทรงเหลี่ยม ระบบไฟหน้าแบบคู่ขนาดไม่สมมาตรที่เป็นเอกลักษณ์ ดีไซน์ตัวถังแบบ Boxy ระบบช่องเสียบ USB ระบบเบรก มีให้เลือกทั้งแบบ UBS หรือ CBS และระบบกันสะเทือนหลังคู่ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ 3 ระดับ ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ 1 ใบ ระบบกันสะเทือนหน้า ขอบล้อขนาด 12 นิ้ว และติดตั้งยางแบบ Semi-Dual Purpose ที่เหมาะสมกับการใช้งานทั้งบนทางฝุ่นและทางเรียบ ตัวรถจะมีสีสันให้เลือก 2 สี คือ สี Matte Black และสี Sand Gray

 

ในส่วนของราคาจำหน่าย Yamaha Zuma 2024 เปิดตัวขายที่ใน Yamaha USA  มาในราคา 3,799 ดอลล่าร์ หรือโดยประมาณที่ 134,558.66 บาท

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand