Moto Guzzi ยื่นขอสิทธิบัตรเตรียมพัฒนาโมเดลรถสาย Scrambler รุ่นใหม่!! | Moto Guzzi

Moto Guzzi  ยื่นขอสิทธิบัตรเตรียมพัฒนาโมเดลรถสาย Scrambler รุ่นใหม่!!

Moto Guzzi หนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างมาก จากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์บูติกสัญชาติอิตาลี ที่มีรถรุ่นที่น่าสนใจออกมาให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ รถสายโรดสเตอร์แบบสบายๆ V7 ไปจนถึง สายลุยผจญภัยอย่าง V85 TT และสายแบบสปอร์ตที่มาด้วย V100 Mandello และอีกหนึ่งในสิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปจากแค็ตตาล็อกของ Guzzi ก็คือโมเดลรถสาย Scrambler ซึ่งเป็นพื้นที่รุ่นที่ V7 Stornello ซึ่งปัจจุบันเลิกผลิตแล้ว

โดยทั้งหมดนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงในเร็วๆ นี้ โดยทางค่าย Moto Guzzi ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้าของชื่อ Stornello ในสหรัฐอเมริกา ตามการยื่นจดสิทธิบัตรบนเว็บไซต์ USPTO โดย Moto Guzzi ได้ยื่นขอสิทธิบัตรนี้ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดย ในขณะที่ผู้ผลิตยื่นขอเครื่องหมายการค้าสำหรับชื่อต่างๆ มากมาย

ซึ่งหมายความว่าเมื่อมีการยื่นสิทธิบัตรหรือเครื่องหมายการค้าแล้ว บริษัทผู้ผลิตจะเตรียมการผลิตที่ชัดเจนขึ้น โดยอาจจะมีความเป็นไปได้ว่าที่ Moto Guzzi กำลังทำการพัฒนากับรถรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อ Stornello แม้ว่าจะมีรุ่น Stornello ของ V7 roadster จากปี 2016 แล้ว แต่จริงๆ แล้วรุ่นนี้มีอายุย้อนกลับไปในปี 1961 โดยจะมี Stornello 125 Scrambler America รุ่นใหม่นี้ ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ที่อาจจะมาด้วยเครื่องยนต์เดี่ยวขนาด 125cc ที่ค่อนข้างตรงกันข้ามกับเครื่องยนต์ V-twin ที่มีความจุขนาดใหญ่ ติดตั้งในแนวขวางที่เราพบในเครื่องยนต์ V7 ในปัจจุบัน

และ Moto Guzzi เป็นเพราะข้อเสนอของ Stornello รุ่นใหม่ ที่สร้างความฮือฮาให้กับค่าย Guzzisti ที่กำลังมองหารถ Scrambler ที่ได้รับแรงบันดาลใจแบบย้อนยุคอย่างแน่นอน แล้วถ้า Stornello นั้นเป็นรถ Scrambler รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจแบบสายเรโทร ที่ซึ่งสร้างพัฒนามาจากแพลตฟอร์ม Stornello รุ่นแรกในปี 1961 มาอย่างแน่นอนในอนาคต จากผู้ผลิตสัญชาติอิตาลีอย่างค่าย Moto Guzzi

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand