MBY MR150 เปิดตัวโมเดลผลิตภัณฑ์รถสกู๊ตเตอร์ ADV รุ่นใหม่ จากค่ายในประเทศจีน | MBY MR150

MBY MR150 เปิดตัวโมเดลผลิตภัณฑ์รถสกู๊ตเตอร์ ADV รุ่นใหม่ จากค่ายในประเทศจีน 

MBY MR150 เปิดตัวโมเดลผลิตภัณฑ์รถสกู๊ตเตอร์จากประเทศจีน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสกู๊ตเตอร์อเนกประสงค์รุ่น ADV150 ที่ถูกนำไปจัดแสดงโชว์ตัวครั้งแรกมาในประเทศจีน ที่ในงาน China International Motorcycle Trade Exhibition 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

สำหรับ MBY MR150 ตัวรถจะมาในรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์ ADV ที่มีลักษณะงานออกแบบตัวถังที่ใกล้เคียงกับ Honda ADV150 เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีองค์ประกอบของตัวรถที่แทบจะเหมือนกัน ทั้งในส่วนของโครงสร้าง ซับเฟรม ระบบช่วงล่าง รวมไปถึงเรื่องของการวางเครื่องยนต์และระบบไอเสีย ที่เกือบจะเหมือนกันในทุกๆ ส่วน โดยตัวรถมีความแตกต่างที่ส่วนหน้า โดยมีการออกแบบชุดไฟหน้าใหม่แบบ LED คู่ ที่จัดเรียงมาในแนวตั้ง พร้อมด้วยไฟ DRL

ในเรื่องของระบบส่งกำลังนั้น MBY MR150 จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 149.3 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยของเหลว มาพร้อมระบบหัวฉีดจาก Bosch กับถังเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ ความจุถึง 11 ลิตร โดยไม่มีการเปิดเผยเรื่องของพละกำลังจากเครื่องยนต์และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในส่วนฟีเจอร์นั้น มาพร้อมกับระบบ Smartkey ระบบ Traction Control ระบบ ABS แบบ dual channel โช้คอัพหลังที่มาพร้อมกับซับแท้งค์ หน้าจอแสดงผลที่จะเป็นแบบ TFT และระบบกล้องบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวระดับ Full HD 1080P

MBY MR150 เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่ดูว่าจะประสบความสำเร็จแม้ว่าตัวรถจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ในปลายปีที่แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีรายละเอียดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีน ซึ่งไม่สามารถระบุข้อมูลในเรื่องของราคาจำหน่ายและวันการผลิตจริงที่ชัดเจนว่าตัวรถนั้นจะมีเพื่อการจำหน่ายหรือไม่ในตลาดของรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ต่อไป!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand