Zontes เปิดตัว 500 T โมเดลรถสายลุยรุ่นใหม่ ทำตลาดในยุโรปอย่างเป็นทางการในปี 2024 | Zontes 500 T

Zontes เปิดตัว 500 T โมเดลรถสายลุยรุ่นใหม่ ทำตลาดในยุโรปอย่างเป็นทางการในปี 2024

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 500 T กับโมเดลรถมอเตอร์ไซค์แนว ADV รุ่นใหม่ ที่ทำตลาดในยุโรปอย่างเป็นทางการในปี 2024 นี้ โดยวางเป้าหมายหลักที่ตลาดยุโรป ที่กลุ่มผู้ถือใบอนุญาตขับขี่แบบ A2

สำหรับ Zontes 500 T นั้นจัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง ADV ขนาดกลาง มีให้เลือก 2 รุ่น โดยมีรุ่นล้ออัลลอยด์ และอีกรุ่นเป็นล้อซี่ลวด โดยที่ทั้งสองรุ่นจะใช้งานพื้นฐานของตัวรถที่เหมือนกัน ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 498 ซีซี แบบ 1 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด สามารถรีดกำลังได้ 38 แรงม้า (KW) และแรงบิด 50 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ตัวรถมาด้วยสไตล์แอดเวนเจอร์ ซึ่งเน้นการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากรถออฟโรด ที่มีรูปลักษณ์ที่ดูคล้ายกับในรุ่น Zontes 350 T ที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว โดยมีตัวถังที่มีการออกแบบมาเป็นมุมกระจกบังลมทรงสูง พร้อมกันกระแทกตามมาตรฐานเพื่อปกป้องเครื่องยนต์และตัวถัง ใช้ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลัง 17 นิ้ว ยางอเนกประสงค์ ในรุ่นล้อออัลลอยด์จะมาพร้อมกับขอบล้อขนาด 17 นิ้ว เท่ากันทั้งหน้าหลัง

ระบบกันสะเทือนที่ด้านหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาดใหญ่ ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Mono-Shock สามารถปรับระดับได้ มาพร้อมกับสวิงอาร์มหลังทั้งแบบเดี่ยวและแบบคู่ ในส่วนระบบเบรกเป็นแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลัง มีจานดิสก์แบบคู่ขนาด 320 มม. คาลิปเปอร์เบรกแบบ Radial-Mount เป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 295 มม. ปั้มเบรกแบบ 1 พอร์ตระบบไฟ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ระบบกุญแจแบบ Samrt Keys

Zontes 350 T ยังไม่ได้ประกาศราคาและการวางจำหน่ายของรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแต่จะมีโอกาสที่จะเปิดตัวสู่ตลาดยุโรปในไตรมาสแรกของปี 2024 นี้ ในสำหรับที่ใน ฝรั่งเศส เยอรมัน และอิตาลี


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand