"ฟิล์ม"โต้ "คอร์" พร้อมตั้งคำถามผมผิดอะไร? | ฟิล์ม,คอร์,คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์

     "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ออกมาเปิดใจหลังถูก “คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์” ยกเลิกสัญญา พร้อมตั้งคำถามถึงต้นสังกัดว่าตนเองผิดอะไร อย่างไรก็ดียังยืนยันว่าจะโลดแล่นบนสังเวียนความเร็วต่อไป แม้จะยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องของต้นสังกัดใหม่

     ก่อนหน้านี้ คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดประจำทีม หลังมีปัญหาขัดแย้งภายในและกลุ่มแฟนคลับ โดย นายปวีร์ ปานดำรงสถิตย์ เจ้าของทีม ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อออนไลน์

     ล่าสุด ยอดนักบิดชาวไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า “สาเหตุที่แท้จริงนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับตัวผมรวมถึงภรรยาของผม ตามที่ทางทีมคอร์กล่าวหาไว้ เพราะความจริงแล้ว เป็นเรื่องของกลุ่มแฟนคลับในเพจปิด กองเชียร์ของผมที่ตามเชียร์มาตลอดนั้น มีข้อขัดแย้งบางอย่างกับกลุ่มทางคอร์ ซึ่งก็มีการตอบโต้กันทางเฟสบุ๊ก ไปมาหลายรอบ ทำให้ไม่พอใจกัน ซึ่งสาเหตุก็น่าจะมาจาก การที่กลุ่มแฟนคลับ กองเชียร์หรือแฟนๆ ที่ติดตามผลการแข่งขันมาตลอดตั้งแต่ผมยังแข่งในประเทศไทยนั้น อาจจะมีความไม่พอใจการทำงานของทีมคอร์บ้างในบางเรื่อง” 

     “เป็นปกติอยู่แล้วเวลาผมลงแข่งขันเสร็จแล้วก็จะต้องมีการรายงานข้อผิดพลาดของรถบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งเป็นการรายงานแชร์ๆกันไป ก็มีที่แฟนคลับ กองเชียร์ เข้ามาอ่าน อาจจะเข้ามาตำหนิทีมงานคอร์ บ้างเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว การทำงานก็ต้องมีผิดพลาด กีฬาทุกอย่างต้องยอมรับการตำหนิจากกองเชียร์ แต่ส่วนตัวผมเองไม่เคยตำหนิทีมงาน มีแต่กล่าวชื่นชมการทำงานของทีมตลอด"

     “และการที่กองเชียร์ออกมาตำหนิทีมงานคอร์ นั้น ทำให้ผู้บริหารคอร์ไม่พอใจกองเชียร์ ซึ่งกองเชียร์ทุกกลุ่มก็ต้องรู้จักกับภรรยาผมเป็นธรรมดา เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊กบ้าง อินสตาร์แกรมบ้าง หรือเพสต่างๆ ทำให้ทางคอร์ไม่พอใจ ที่ภรรยาผมไปอยู่ในกลุ่มที่ตำหนิทีมงาน”

     “ผมยืนยันเลยรับว่าการที่คอร์ ยกเลิกสัญญาผมนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม ผมเองยังไม่รู้เลยว่าผมผิดอะไร ทางผู้บริหารทีมคอร์ น่าจะใจกว้างและเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ แยกแยะปัญหาอะไรได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่โยนโทษทั้งหมดมาให้ผม แล้วยกเลิกสัญญาผม ผมยอมรับว่าพี่วีร์ และทีมงานคอร์ เป็นบุญคุณกับผมมาก เราร่วมกันสร้างผลงานได้ดีมาตลอด ทีมงานทุกคนตั้งใจทำงาน ผมเองก็ตั้งใจเต็มที่” 

     “ขณะนี้ร่างกาย การฟิตซ้อมก็ดีมาก เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันสนามหน้าที่อังกฤษสัปดาห์หน้านี้ แต่ทุกอย่างก็ต้องพังทลายลงไป ผมเองอยากจะถามผู้บริหารทีมคอร์ว่าผมผิดตรงไหน สาเหตุมาจากอะไร ซึ่งทุกอย่างน่าจะแยกออก รวมทั้งแฟนๆกีฬาชาวไทยก็สงสัยเช่นกันว่าฟิล์มผิดอะไร แต่เมื่อเป็นการตัดสินใจของเจ้าของทีมอย่างคอร์ ผมเองก็คงต้องน้อมรับ เพราะไม่มีทางเลือก”

     “ฟิล์ม” ยังได้กล่าวอีกว่า “สำหรับอนาคตจากนี้ไปนั้น แน่นอนว่ายังมีใจให้กับการแข่งขันรถกีฬาที่ผมรักเกินร้อย เพราะเชื่อว่าฟอร์ม ผลงานกำลังดี แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ก็คงต้องหยุดก่อน เร่งหาทางแก้ไข แต่คิดว่าคงไม่กลับไปร่วมงานกับคอร์แน่นอน ส่วนจะมีทีมไหนมาติดต่อนั้น บอกตรงๆ ตอนนี้ยังไม่มีเลยครับ เพราะคอร์ยกเลิกสัญญากระทันหันมาก ไม่คาดคิดมาก่อนว่าเรื่องนี้จะลุกลามใหญ่โตถึงกับมายกเลิกสัญญาผม ที่ไม่รู้เหมือนกันว่าผิดอะไร และคอร์เองก็ยังไม่ตอบเช่นกันว่าผมผิดอะไร แต่เชื่อว่าการแข่งขันของผมมีแน่นอน อาจจะพักบ้าง 1 สนาม หรือ 2 สนาม จากนั้นคงมีข่าวเรื่องทีมใหม่ ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานนี้"

     "ผมต้องขอขอบคุณทีมงานคอร์ มอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะพี่วีร์ ที่ได้ช่วยเหลือผมมา และขอขอบ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ดูแลครอบครัวผมมาตลอดตั้งแต่รุ่นพ่อ รวมถึงทุกภาคส่วนที่ทำให้เกิดสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามซึ่งทำให้ฝันของผมเป็นจริงกับการได้สัมผัสแชมป์ในบ้านเกิดของผมเอง และขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกคนที่ทำให้ผมก้าวมายืน ณ จุดนี้ได้"

ที่มา : motorsportlives.com