TVS Motor เปิดตัว X โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด จากผู้ผลิตในอินเดีย | TVS Motor X

TVS Motor เปิดตัว X โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด จากผู้ผลิตในอินเดีย

TVS Motor Company หนึ่งในผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในอินเดีย เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า TVS X สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีอุปกรณ์ครบครันและมาในสไตล์สปอร์ต จากที่ TVS เปิดตัวในรูปแบบแนวคิดที่เรียกว่า Creon ในปี 2018 โดยห้าปีต่อมาโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับ TVS X เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มีการออกแบบที่ดูสะดุดตามาด้วยสไตล์ที่ล้ำยุคแต่เรียบง่าย แบบมีรูปลักษณ์เปลือยโครง ระบบไฟหน้า LED เรียงในแนวตั้ง ที่เน้นย้ำมาในสไตล์ที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น

ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่ค่อนข้างทรงพลังรวมอยู่ในสวิงอาร์มด้านหลัง ที่มีกำลังสูงสุดที่ 11 กิโลวัตต์ (ประมาณ 14.3 แรงม้า) มีความเร็วสูงสุดที่ 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (65 ไมล์ต่อชั่วโมง) เร่งเร็วจาก 0 ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (25 ไมล์ต่อชั่วโมง) เพียง 2.6 วินาที มีโหมดการขับขี่สามโหมด ได้แก่ Xealth, Xtride และ Xonic ในส่วนของแบตเตอรี่ขนาด 4.44 กิโลวัตต์-ชั่วโมง โดยทำระยะทางได้ 140 กิโลเมตร (87.5 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยมีเครื่องชาร์จแบบเร็วที่สามารถชาร์จจาก 0 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ได้ภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง

โดยทางค่าย TVS ได้เปิดทำการจองเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น X นี้ โดยจะเริ่มในช่วงเดือนธันวาคม 2023 นี้ โดยมีราคามาอยู่ที่ 249,990 รูปี หรือประมาณที่ 106,251.22 บาท

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikedekho.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand