เปิดตัว Yamaha Ténéré 700 World Rally โมเดลพิเศษรุ่นใหม่!! | Yamaha Ténéré 700 World Rally

เปิดตัว Yamaha Ténéré 700 World Rally โมเดลพิเศษรุ่นใหม่!!


Yamaha Ténéré 700 World Rally โมเดลพิเศษ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับรุ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากยอดนักแข่งแรลลี่ในตำนานชาวฝรั่งเศส อย่าง Stéphane Peterhansel ผู้ชนะ Dakar Rally 14 สมัย


โดยโมเดลพิเศษ Yamaha Ténéré 700 World Rally รุ่นปี 2023 นี้ จะเลือกใช้สีสันและการตกแต่งที่ประดับลวดลายย้อนยุค ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งของ Stéphane Peterhansel จากนักแข่งแรลลี่ชาวฝรั่งเศส ผู้ชนะการแข่งขันในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ Yamaha ถึง 6 สมัย และทำการแข่งขันในรถยนต์กับผู้ผลิตมากมาย อย่างทาง Nissan, Mitsubishi, BMW, Mini, Peugeot และ Audi




 

สำหรับ Yamaha Ténéré 700 World Rally รุ่นปี 2023 มาพร้อมกับอุปกรณ์ใหม่ที่ช่วยให้ตัวรถมีคุณสมบัติในการขับขี่เชิงแรลลี่ที่ดีขึ้น โดยได้ถังน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่แบบคู่ ที่มีความจุรวมมากถึง 23 ลิตร โช้คอัพหน้า KYB ขนาด 43 มิลลิเมตร ที่เพิ่มระยะยุบตัวให้มากกว่ารุ่นมาตรฐาน โดยปรับให้มีระยะยุบตัวที่มากถึง 230 มิลลิเมตร โช้คอัพหลังที่ปรับให้มาใช้งานระบบ Monoshock แบบ Piggyback ที่เพิ่มระยะยุบตัวเป็น 220 มิลลิเมตร แดมเปอร์บังคับเลี้ยว Ohlins ที่สามารถปรับระดับได้ 18 ระดับ เบาะนั่ง 2 ชิ้นแบบ Flat-Rally ที่ปรับปรุงใหม่



มาพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนรถรุ่นใหม่ หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วรูปแบบใหม่ รวมไปถึงระบบการเชื่อมต่อบลูทูธ กับแอปพลิเคชั่น Yamaha MyRide ระบบ ABS Rally 3 โหมด ที่จะเลือกเปิดการทำงานเต็มระบบ เปิดเฉพาะล้อหน้า หรือปิดการทำงาน ABS ทั้งหมด ระบบท่อไอเสีย Akrapovič แบบ Slip-On ที่ช่วยปรับกำลังของเครื่องยนต์ใหม่ให้ได้แรงบิดที่ดีกว่าเดิม โดนคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวพร้อมราคาอย่างเป็นทางการมาในช่วงเดือนสิงหาคม 2023 นี้!!

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand