Honda เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า 3 โมเดลรุ่นใหม่ พร้อมออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้!! | Honda

Honda เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า 3 โมเดลรุ่นใหม่ พร้อมออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้!!

Honda เปิดตัวโมเดลรถไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ ที่มีต้นแบบมาจากรุ่น Dax, Zoomer และ Super Cub โดยเริ่มแรกเปิดตัวจากในตลาดจีน โดยมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีเอกลักษณ์ โดยในอีกไม่กี่เดือน โมเดลรถรุ่นเหล่านี้ ก็จะได้ออกสู่ตลาดในประเทศเพื่อนบ้านเราแถวในเอเชีย โดยตอนนี้ มาใน 2 รุ่นคือ Honda Dax E และ Zoomer E ที่คาดว่ากำลังจะออกสู่ตลาดอินเดียในเร็วๆ นี้

โดยตามแหล่งข่าวหลายแห่งของทาง Honda ได้ออกมายื่นจดสิทธิบัตรสำหรับโมเดลรถไฟฟ้าทั้งสองรุ่นในตลาดอินเดีย ที่น่าสนใจคือยังไม่แน่นอนว่า Honda จะเปิดตัวรถสองล้อไฟฟ้าเหล่านี้จริงหรือไม่ โดยทั้งสองรุ่นนี้ มีสไตล์ที่มาจากสกู๊ตเตอร์รุ่น Zoomer และรถมินิไบค์รุ่น Dax Zoomer E หรือที่เรียกว่ามีแพลตฟอร์มเดียวกันกับสกู๊ตเตอร์ ที่มาพร้อมเอกลักษณ์เด่นๆ ระบบไฟหน้า LED คู่ และยางอเนกประสงค์แบบโรลออนที่พร้อมลุย

ในแง่ของประสิทธิภาพ Dax E และ Zoomer E ติดตั้งระบบมอเตอร์ดุมล้อหลัง ของ Bosch ซึ่งทำให้สกู๊ตเตอร์มีความเร็วสูงสุดที่ 15 ไมล์ต่อชั่วโมง สำหรับก้อนแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างใหญ่ซึ่งติดตั้งอยู่ด้านใต้ โดยจะใช้งานได้ไกลถึงประมาณที่ 50 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งมากเกินพอสำหรับการเดินทางใช้งานในเมืองแล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง Honda จดสิทธิบัตรรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น นี้อาจบ่งบอกถึงความตั้งใจที่จะเปิดตัวใหม่ออกมาสู่ตลาดรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอนาคตเร็วๆ นี้ อย่างเต็มรูปแบบแน่นอน  


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand