Suzuki Nex II Crossover เปิดตัวสกู๊ตเตอร์สายลุยรุ่นใหม่ พร้อมทำตลาดใหม่ในประเทศกัมพูชา | Suzuki Nex II Crossover


Suzuki Nex II Crossover เปิดตัวสกู๊ตเตอร์สายลุยรุ่นใหม่ พร้อมทำตลาดใหม่ในประเทศกัมพูชา

Suzuki Cambodia หรือค่ายผู้จัดจำหน่ายรถคาวาซากิของประเทศกัมพูชา เปิดตัว Suzuki Nex II Crossover โมเดลรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ในระดับเริ่มต้นที่มาในสไตล์แอดเวนเจอร์ ที่มาพร้อมกับ 3 สีสันใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินแถบสีส้ม สีเหลืองแถบสีแดง และสีขาวแถบแดง ที่เป็นสีที่ไม่มีจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ด้วย

Suzuki Nex II Crossover มาพร้อมกับความแตกต่าง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบเรียง 115cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ SEP ล่าสุดหรือ Suzuki Eco Performance ที่ให้กำลังสูงสุด 6.7 Kw หรือเทียบเท่า 9.1 PS ที่ 8,000 rpm. RPM ต่ำกว่า Nex ตัวเก่าเล็กน้อยที่ทำกำลังได้ 8.9 Kw ที่ RPM เท่าเดิม ในขณะที่แรงบิดสูงถึง 8.5 Nm ที่ 6,000 RPM

แผงมาตรวัดความเร็วยังใช้แบบแผงมาตรวัดแบบดิจิตอล LCD เต็มรูปแบบ ซึ่งดูทันสมัยกว่า ให้ข้อมูลมากกว่า บนหน้าจอ สามารถอ่านค่าความเร็ว, ระยะทางที่เดินทาง, ความจุเชื้อเพลิง, แรงดันแบตเตอรี่, ไฟแสดงระบบ FI, ไฟแสดงสถานะ และตัวระบุเวลา ใช้เซ็นเซอร์จับความเร็วในส่วนเครื่องยนต์ ซึ่งอยู่ในส่วนเพลาที่ CVT ที่ด้านหลัง ความแตกต่างอื่นๆ อยู่ที่แถบกราฟิกที่สวยงาม เบาะนั่งใช้รุ่นทูโทน ใช้ยางรุ่นกึ่งอเนกประสงค์ที่พร้อมให้ใช้งานได้ในทุกเส้นทาง

โดยราคายังไม่ได้ประกาศออกมาในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติต่างๆ ของรถสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับของ Honda Beat Street และ Yamaha X-ride ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้อย่างแน่นนอน

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand