Honda EM1 e เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ เตรียมลงตลาดในยุโรปแล้วในเร็วๆ นี้!! | Honda EM1 e

Honda EM1 e เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ เตรียมลงตลาดในยุโรปแล้วในเร็วๆ นี้!!

Honda ผู้ผลิตยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ลงตลาดในยุโรปอย่างต่อเนื่อง ที่มาในเซกเมนต์ใหม่ของรถรุ่น Honda ZR-V Honda CR-V  และ Honda e:Ny1 ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% มาในช่วงเดือน พ.ค.นี้

สำหรับ Honda EM1 e เป็นโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ล่าสุดกำลังเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดยุโรปอย่างเป็นทางการ โดยมีการประกาศความพร้อมในการจำหน่ายมาในช่วงปลายปี 2023 นี้ โดย Honda EM1 e จัดว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มีกำลังเทียบเทียบกับสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีขนาด 50 ซีซี ที่รุ่น EM ย่อมาจาก electric moped 1 หมายถึงจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันแรกของกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าของทางค่ายเอง

Honda EM1 e มาพร้อมกับขุมกำลังที่ติดตั้งมอเตอร์เดี่ยวที่ล้อหลัง กำลังขับ 2.3 แรงม้า (HP) ที่รับพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งสามารถถอดสลับได้ โดยแบตเตอรี่ชุดนี้สามารถสร้างระยะทางในการวิ่งสูงสุดที่ 48 กิโลเมตร ด้วยโหมดการขับขี่ ECON สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จากการทดสอบพบว่าตัวสกู๊ตเตอร์จะวิ่งทำระยะสูงสุดได้เพียงที่ 30 กิโลเมตร โดยประมาณ ระบบแบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จจาก 25% เป็น 75% ในเวลา 160 นาที ตัวรถมีน้ำหนัก 95 กิโลกรัม โดยแบตเตอรี่จะบรรจุอยู่ที่ใต้เบาะนั่ง มีช่องเก็บสัมภาระขนาด 3.3 ลิตร

ตัวรถมาพร้อมกับระบบเบรกหน้าแบบจานดิสก์ ด้านหลังจะเป็นดรัมเบรก ควบคุมการเบรกด้วยระบบ CBS ตัวรถยังมีช่องเก็บของด้านหน้าขนาด 500 มิลลิเมตร พอร์ตชาร์จไฟแบบ USB สำหรับอุปกรณ์พกพา และที่เก็บของท้ายขนาด 35 ลิตร เป็นอุปกรณ์เสริมให้ได้เลือกใช้งานเพิ่มเติม

โดยทางค่าย Honda ยังไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่าย EM1 e มาอย่างเป็นทางการ โดยมีแนวโน้มว่าจะเข้าไปทำตลาดในโซนยุโรปก่อนช่วงสิ้นปี 2023 นี้ อย่างแน่นอน!!

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand