BMW เปิดตัว BMW iFace นำเสนอการใช้งานระบบใหม่ล่าสุด เตรียมเพิ่มมาในรถรุ่นใหม่ เร็วๆ นี้!! | BMW

BMW เปิดตัว BMW iFace นำเสนอการใช้งานระบบใหม่ล่าสุด เตรียมเพิ่มมาในรถรุ่นใหม่ เร็วๆ นี้!!

ระบบสแกนหน้าที่เรามักจะเห็นตัวอย่างมาจากในหนังต่างๆ กันมามากมาย แต่สำหรับระบบในรถมอเตอร์ไซค์แล้ว เรียกได้ว่ามันเป็นของใหม่ล่าสุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งล่าสุดทางค่าย BMW ได้นำเสนอระบบใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าระบบ “BMW iFace”

สำหรับ BMW iFace จะมีการทำงานที่เรียบง่ายอย่างไม่ซับซ้อน โดยตัวเครื่องจะสามารถสแกนหน้าของคุณได้อย่างถูกต้อง โดยระบบจะปลดล็อก และสตาร์ทเครื่องยนต์ให้คุณทันที ซึ่งการออกแบบการทำงานของ BMW iFace ไม่ได้มีข้อจำกัดว่าจะเป็นที่มีแสงหรือเป็นที่มืดก็ได้อีกด้วย ในระบบ BMW iFace มีความรอบคอบในการทำงาน เพราะมันจะไม่จดจำแค่เพียงใบหน้าของผู้ขับขี่เจ้าของรถเพียงเท่านั้น แต่มันจะมีการจดจำดวงตาไว้อีกด้วย เพราะใบหน้าของคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ดวงตาจะมีความเปลี่ยนแปลงได้ยากกว่านั้นเอง

สำหรับอีกหนึ่งในข้อดีอีกอย่างของระบบการสแกนด้วยดวงตาในระบบ BMW iFace คือ คุณไม่ต้องถอดหมวกกันน็อค หรือถอดโม่งจากหมวกกันน็อคออกแต่อย่างใด โดยตัวระบบนี้จะมาช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกสบายขึ้นนั้นเอง โดยทางสื่อต่างประเทศมีรายงานออกมาว่าทาง BMW Motorrad จะเตรียมเปิดตัวระบบ BMW iFace นี้ออกมาอย่างเป็นทางการภายในปี 2023 นี้แน่นอน โดยจะติดตั้งอยู่กับเหล่าบรรดารถมอเตอร์ไซค์ในรุ่นใหญ่ของทางค่าย ซึ่งในเวลานี้ ก็มีชื่อออกมาให้เห็นอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ S 1000 RR หรือ K 1600 GTL ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีระบบใหม่ที่จะมาช่วยให้คุณมีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมตลอดในการใช้งานขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในอนาคตต่อๆ ไป

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://bike-news.jp/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand