Bafang เปิดตัว ระบบส่งกำลังไฟฟ้าเทคโนโลยีใหม่ เตรียมพัฒนามาในตลาด e-bike รุ่นใหม่ๆ | Bafang

Bafang เปิดตัว ระบบส่งกำลังไฟฟ้าเทคโนโลยีใหม่ เตรียมพัฒนามาในตลาด e-bike รุ่นใหม่ๆ

Bafang เป็นบริษัทจากจีน ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจักรยานไฟฟ้า ที่ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แต่เป็นจักรยานไฟฟ้า โดยทางแบรนด์นี้ จะเป็นที่รู้จักดีในฐานะผู้ผลิตใหม่ในจีน สำหรับสาย e-bike ที่ออกแบบและเชี่ยวชาญด้านมาตราฐานการใช้งานเป็นหลัก ด้วยล่าสุดที่กำลังกระจายการลงทุนด้านเทคโนโลยีเข้ามาสู่โลกของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต่อในอนาคตนี้ ที่ดูเหมือนว่าจะใช้แนวทางเดียวกัน ที่โดยรวมทางค่ายกำลังพัฒนาจัดหาระบบส่งกำลังไฟฟ้าและตัวควบคุม เทคโนโลยีที่เหมาะสม สำหรับ e-bike ในอนาคตของทางค่าย

โดยได้นำเสนอระบบส่งกำลังมาที่ 3 รูปแบบ โดยระบบแรก มีชื่อว่า FE01 และเป็นระบบที่เล็กที่สุด กะทัดรัดที่สุด และยังเป็นระบบกำลังขับที่ต่ำที่สุดอีกด้วย ที่มาด้วยกำลังขับ 6 กิโลวัตต์ และ 125 นิวตันเมตร โดย FE01ระบบนี้ เหมาะที่สุดสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบออฟโรดที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วสูง แต่จะได้ประโยชน์จากแรงบิดเบื้องต้นจำนวนมากเพื่อรับมือกับทางลาดชัน นอกจากนี้ระบบ FE01 จะติดตั้งแบตเตอรี่ ขนาดที่ 2.2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่ 2 ก้อน

ถัดมาจะเป็นระบบ HU01 ที่ทางค่ายได้รับการออกแบบมาให้สำหรับใช้งานบนถนนเป็นหลัก และให้กำลังขับสูงสุดที่ 30 กิโลวัตต์ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการขับเคลื่อนจาก 0 ถึง 62 ไมล์ ต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.5 วินาที และในระบบสุดท้าย ระบบ T7D ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพสูงสุด ที่มาด้วยกำลังสูงสุดที่ 70 กิโลวัตต์ ซึ่งแปลเป็นประมาณที่ 94 แรงม้า ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีแรงบิดที่โดดเด่น ถึง 787.5 ปอนด์ฟุต (1,125 นิวตัน-เมตร) โดยหากเมื่อเข้าสู่การผลิตแล้ว เราจะมีโอกาสที่ได้เห็นระบบมอเตอร์นี้ ติดตั้งกับระบบการขับเคลื่อนของรถพลังงานไฟฟ้าที่เน้นสมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคตของทางค่ายผู้ผลิตนี้

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://bafang-e.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand