Matter EV เปิดตัว Aera Electric Naked Bike Matter รุ่นใหม่ของอินเดีย!! | Matter EV

Matter EV เปิดตัว Aera Electric Naked Bike Matter รุ่นใหม่ของอินเดีย!!

Matter EV ค่ายผู้ผลิตสตาร์ทอัพด้าน E-Mobility รถพลังงานไฟฟ้าของอินเดีย ได้เผยโฉมเปิดตัว Aera Electric Naked Bike Matter รุ่นใหม่ ที่ออกแบบมาให้เป็นสตรีทไฟท์เตอร์ไฟฟ้าสุดสปอร์ตโฉมใหม่มาอย่างเป็นทางการแล้ว

Aera Electric Naked Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ เป็นรถสองล้อไฟฟ้าที่เน้นสมรรถนะที่ดี ที่มีความสปอร์ตในตัว โดยจะมีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ Aera 4000, Aera 5000, Aera 5000+ และ Aera 6000+ ปัจจุบัน รุ่น Aera 5000 และ 5000+ เปิดให้สั่งซื้อแล้ว ส่วนรุ่น 4000 และ 6000+ จะวางจำหน่ายในภายหลัง

สำหรับข้อมูลจำเพาะของรุ่น Aera 5000 นั้นจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 10 กิโลวัตต์ ให้กำลังมาที่ประมาณ 13.5 แรงม้า ที่เทียบเท่าได้กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 125cc ถึง 150cc อัตราเร่งที่ดีจากแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้า จับคู่มอเตอร์กับเกียร์ธรรมดา 4 สปีด ชุดแบตเตอรี่ระบายความร้อนด้วยของเหลว ขนาด 5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงในการชาร์จจนเต็ม หรือจะวิ่งได้ไกลถึง 125 กิโลเมตร หรือ 78 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Aera Electric ยังคงคุณสมบัติทางเทคโนโลยีอื่นๆ มาให้ ได้แก่ ระบบหน้าจอสี TFT ซึ่งผู้ขี่สามารถสลับโหมดการขี่ได้หลายรูปแบบ รวมทั้งดูข้อมูลการขี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth  การอัปเดตซอฟต์แวร์ OTA และ ระบบใช้งานแบบไม่ใช้กุญแจ ส่วนล้อขนาด 17 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มาพร้อมโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิคมาตรฐาน และโช้คอัพหลังคู่ ระบบดิสก์เบรกหน้า และหลังเดี่ยว พร้อมติดตั้งทั้งระบบ ABS และ CBS ให้มาในตัวแล้ว โดยรวมถือว่า Aera Electric ยังมีความน่าสนใจอยู่สำหรับใครที่ชื่นชอบในสายรถสตรีทไฟท์เตอร์พลังงานไฟฟ้า สุดสปอร์ตโฉมใหม่แบบคันนี้!!



ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikewale.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand