Kymco i-One เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ พร้อมทำตลาดใหม่ที่ในฝรั่งเศส | Kymco i-One

Kymco i-One เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ พร้อมทำตลาดใหม่ที่ในฝรั่งเศส

Kymco ผู้ผลิตชาวไต้หวัน เป็นหนึ่งในรายแรกๆ ที่คิดค้นพัฒนานวัตกรรมในวงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยมาในโมเดลที่น่าสนใจอย่าง RevoNEX และ SuperNEX ที่ได้รับการเผยโฉมครั้งในงาน EICMA โดยทางค่าย Kymco ยังมีบริษัทในเครือที่ใช้ชื่อ Ionex ซึ่งพัฒนามาในโครงการสาย EV เท่านั้น และหนึ่งในโมเดลใหม่ล่าสุด ที่ออกมาจากโครงการ Ionex นี้ คือ i-One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับผู้เริ่มต้น ที่มีน้ำหนักเบา ที่เพิ่งเปิดตัวโมเดลนี้ มาในตลาดที่ฝรั่งเศส หลังจากวางจำหน่ายไปแล้วในหลายๆ ประเทศในเอเชียมาระยะหนึ่งแล้ว

Kymco i-One ยังคงสไตล์ความมินิมอลด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย ใช้งานได้จริงและได้ประสิทธิภาพด้วยพลังงานขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ใช้ชุดแบตเตอรี่แบบถอดได้ซึ่งมีความจุ 1,743 วัตต์-ชั่วโมง ทำให้มีระยะการชาร์จหนึ่งครั้งที่ 31 ไมล์ ที่มีกำลังสูงสุดที่ 3,600 วัตต์ หรือประมาณที่ 5 แรงม้า ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ในยุโรปที่จำกัดความเร็วสูงสุดที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (28 ไมล์ต่อชั่วโมง) และสามารถใช้งานได้ด้วยใบอนุญาตขับขี่มาตรฐาน

สำหรับ Kymco i-One เปิดตัวจำหน่ายมาที่มีราคาค่อนข้างแพงอยู่ในตอนนี้ โดยได้ทำการเปิดตัวจำหน่ายในตลาดใหม่ที่ในฝรั่งเศส โดยมาในราคาที่ 3,999 ยูโร หรือประมาณ 148,416 บาท และจัดจำหน่ายชุดแบตเตอรี่เสริม มาในราคา 899 ยูโร หรือประมาณที่ 33,365 บาท  

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand