Kove 400RR มุ่งหน้าสู่ฟิลิปปินส์ภายใต้แบรนด์ Bristol | Kove , 400RR , Bristol

Kove 400RR มุ่งหน้าสู่ฟิลิปปินส์ภายใต้แบรนด์ Bristol

เป็นรถสปอร์ตไบค์ระดับเริ่มต้นรุ่นเดียวที่มีสวิงอาร์มแบบ Porarm

เป็นเรื่องปกติของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีนที่จะเปิดตัวรถรุ่นของตนในตลาดต่างๆ ภายใต้ชื่อแบรนด์ที่แตกต่างกัน นี่เป็นทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อจับคู่โมเดลให้เข้ากับแต่ละประเทศ หรือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์ที่มีอยู่แล้วในประเทศดังกล่าว

ตัวอย่างเช่น แบรนด์จีน QJ Motor มีรถหลายรุ่นในตลาดภายในประเทศจีน ซึ่งได้รับการรีแบรนด์ใหม่ภายใต้บริษัทในเครืออย่าง Benelli หรือ Keeway ในประเทศต่างๆ ในยุโรปและเอเชียที่มีการสร้างแบรนด์เหล่านี้แล้ว ดูเหมือนว่า Kove ซึ่งเป็นบริษัทมอเตอร์ไซค์ที่ค่อนข้างใหม่จากประเทศจีน กำลังใช้กลยุทธ์เดียวกันนี้ในตลาดฟิลิปปินส์ ที่งาน EICMA 2022 และตั้งใจที่จะสร้างโมเดล Sportbike ไปสู่ระดับโลกภายใต้แบรนด์ Bristol Motorcycles

Bristol Motorcycles เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ในฟิลิปปินส์ที่จัดหาโมเดลจากผู้ผลิตจีนหลายราย เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในหมู่ผู้ขับขี่มือใหม่และผู้ที่ชื่นชอบรถสองล้อในราคาประหยัด เนื่องจากเป็นรถสองล้อที่มีราคาย่อมเยา Kove 400RR ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Invictus 400RR ทำให้มีตัวเลือกให้กับผู้ใช้ในประเทศ

เห็นได้ชัดว่าการเข้ามาของ Invictus 400RR ในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งใจที่จะมาเป็นคู่แข่งทางการตลาดกับ Kawasaki Ninja 400 และ CFMOTO 450SR ที่เพิ่งเปิดตัวไป และรุ่นที่มีกำลังเครื่องยนต์ที่ใกล้เคียงกันของสัญชาติญี่ปุ่น Invictus 400RR หรือ Kove 400RR มีขนาดเครื่องยนต์ที่ 400cc กำลังเครื่องยนต์ราวๆ 40 แรงม้า และแรงบิด 25.7 นิวตันเมตร ระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์จาก Bosch

เท่าที่จำความได้ Honda VFR400 NC30 เป็น Sportbike รุ่นแรกที่ได้รับสวิงอาร์มแบบ Proarm ทำให้ตัวรถดูมีเอกลักษณ์มาก Invictus 400RR เป็นรถขนาด 400cc ที่ได้ Proarm ในปัจจุบัน มีไฟหน้าแบบ LED คู่ทำให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย มีหน้าจอสี TFT ขนาดใหญ่ ดิสก์เบรกหน้าและหลังที่ติดตั้ง ABS โช้คหน้าหัวกลับและโช้คหลังเดี่ยวที่สามารถปรับพรีโหลดได้

อาจจะตกใจในเรื่องของราคา Bristol Motorcycles ตัดราคาคู่แข่ง Sportbike ขนาด 400cc ทั้งญี่ปุ่นและยุโรปด้วยราคา 278,000 เปโซฟิลิปปินส์ ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 170,000 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand