Suzuki เผยแผนการเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ของปี 2024 | Suzuki

Suzuki เผยแผนการเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ของปี 2024 

Suzuki Access โมเดลรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่กำลังจะมาถึงอินเดีย ในปี 2024  โดยสำหรับ Access เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของค่าย Suzuki ในอินเดีย มาช้านาน โดยรถไฟฟ้าคือหนทางแห่งอนาคตสำหรับในตลาดของอุตสาหกรรมยานยนต์ และผู้ผลิตได้ทุ่มเทในการพัฒนาแพลตฟอร์มรถในรูปแบบใหม่ทั้งระบบไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าใหม่ๆ ที่ตอกย้ำด้วยแผนการของยุโรป ในการเลิกใช้รถยนต์ ที่จะใช้น้ำมันให้หมดไปภายในช่วงปี 2578 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์กับค่ายผู้ผลิตเกือบทั้งหมดได้เริ่มนำเสนอแนวคิดรถใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นแล้วในปัจจุบัน

 

ซึ่งผู้ผลิต Suzuki ในญี่ปุ่น ก็ยอมรับว่าการอยู่รอดในอนาคตของการแข่งขันในตลาดสายนี้ จะต้องใช้โมเดลรถพลังงานไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทางค่าย Suzuki จึงประกาศว่าจะเปิดตัวโมเดลรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกมาในช่วงปี 2024 นี้!! แต่ยังคงไม่แน่นอนโดยยังคงขึ้นอยู่กับการรอดูต่อไป เนื่องจาก Suzuki ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับพอร์ตโฟลิโอของตัวรถไฟฟ้าที่กำลังจะมีขึ้น อย่างไรก็ตาม มันก็มีโอกาสที่มันจะเป็นโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่จะมีความจุขนาดเล็ก ที่มีเป้าหมายการตลาดที่ในเอเชียอย่างแน่นอน

โดยในแหล่งข่าวหลายๆ แห่ง จากสื่อทางฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อในอินเดีย ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Suzuki Access โมเดลรถสองล้อไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายนั้นจะมาเป็นรุ่น Suzuki Access ซึ่งเป็นรุ่นที่มีชื่อเสียงอย่างชัดเจน และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากการมีน้ำหนักเบาและการขับขี่ที่ง่าย ยังมาพร้อมด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ โดยแผนการของ Suzuki ในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ได้จบลงที่รถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กเท่านั้น โดยทางแบรนด์ คาดหวังว่าจะมีโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่มีมากถึง 8 รุ่น ภายในปี 2030 นี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม Suzuki ยังไม่มีแผนที่จะเลิกใช้รถจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมัน ที่คาดว่าทางค่ายกำลังทำการแบ่งการผลิตไปที่ 75%-25% ระหว่างระบบ ICE และระบบพลังงานไฟฟ้ามาในช่วงปี 2030 ต่อไป!!



 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikewale.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand