ตลาดสองล้อยังแรง...ซูซูกิส่งรุ่นหัวฉีดชนผู้นำ | Skydrive,Skydrive 125

 โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กันยายน 2551 15:29 น.


Skydrive 125


       ข่าวในประเทศ - ตลาดรถจักรยานยนต์ได้รับผลดีน้ำมันแพง ยอดขายพุ่งต่อเนื่อง 7 เดือนติดต่อกัน โดยเฉพาะรถครอบครัวเดือนสิงหาคมขยายตัว 8% ฉุดภาพรวม 8 เดือนแรกปีนี้พุ่ง 5% ส่งผลตลาดคึกคักสุดๆ “ซูซูกิ”ฉวยกระแสแรง ส่ง “Skydrive 125” เกียร์อัตโนมัติ Super CVT 125 ซีซี 4 จังหวะ พร้อมติดตั้งระบบหัวฉีด DCP-FI ท้าชนผู้นำตลาด“ฮอนด้า”

Click-i


       ธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงสภาพตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า ปริมาณการจดทะเบียนป้ายวงกลมรถจักรยานยนต์มีทั้งสิ้น 143,095 คัน เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งยังขยายตัวต่อเนื่องถึง 7 เดือนติดต่อกัน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา
       
       สำหรับปริมาณยอดจดทะเบียนสะสม ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค. – ส.ค.2551) มีจำนวนทั้งสิ้น 1,176,096 คัน ขยายตัว 5% เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีก่อน
       ทั้งนี้การขยายตัวของตลาดรถจักรยานยนต์ เป็นผลมาจากกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว ที่เดือนสิงหาคมขยายตัวอย่างมากถึง 8% เพราะพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้รถ ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในด้านความประหยัด อันเนื่องมาจากสถานการณ์ของราคาน้ำมัน ที่มีความผันผวนมาตลอดตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีการปรับลดราคาลงมาบ้างแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับราคาสูงอยู่
       
       จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับความประหยัด ทำให้ผู้นำตลาด “ฮอนด้า” เร่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถ แนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นสู่ตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ ได้แก่ ฮอนด้า CZ-i 110 และ Click-i ที่ได้รับการติดตั้งระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI (Programmed Fuel Injection) ซึ่งให้ความประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
       

       พร้อมรุกจัดกิจกรรม “PGM-FI Bikes Show” เพื่อสร้างการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นตลอดช่วงเดือนกันยายนนี้ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อันเป็นส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อ รวมทั้งสร้างความตื่นตัวให้กับตลาด

       ไม่เพียงฮอนด้าที่มุ่งตอบสนองความต้องการลูกค้า ล่าสุดคู่แข่ง “ซูซูกิ” ได้ส่งรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ท้าชน ด้วยการเปิดตัว “Skydrive 125” รถครอบครัว เกียร์อัตโนมัติ Super CVT 125 ซีซี 4 จังหวะ ที่ติดตั้งระบบหัวฉีด DCP-FI (Fuel-Injection) ซึ่งมีสมองกลอัจฉริยะ ECM ที่สามารถรับข้อมูลดิจิตอลจากเซ็นเซอร์ตรวจวัดปริมาณออกซิเจน และสั่งจ่ายอัตราส่วนผสมน้ำมัน และออกซิเจนในปริมาณที่เหมาะสม ทำให้ประหยัดน้ำมัน ไอเสียสะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้สมรรถนะเต็มความแรง
       
       นอกจากนี้ Skydrive 125 ยังมีเซ็นเซอร์ตัดสัญญาณสั่งจ่ายน้ำมัน TOS เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือรถเอียงกว่า 65 องศา เพื่อความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ขับขี่

       “Skydrive 125”ยังโดดเด่นกับไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ครั้งแรกในเมืองไทยที่มีมาให้ถึง 5 ดวง ให้ความสว่างทั้งกลางวันและกลางคืน ลงตัวกับดีไซน์ส่วนหน้ารถที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว กับชุดไฟท้ายแบบแยกอิสระสไตล์สปอร์ตหรู ส่วนล้อมีให้เลือกทั้งแบบล้อแม็กและซี่ลวด พร้อมความปลอดภัยระดับดิสก์เบรก ขณะที่โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ขับขี่นุ่มนวลทุกสภาพถนน และโช้คอัพหลังเดี่ยวแบบวาล์ว 2 ชุด รองรับทุกแรงสะเทือน