Ducati เปิดตัวเริ่มแผนการผลิต MotoE กลุ่มโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในปี 2023 นี้!! | Ducati MotoE

Ducati เปิดตัวเริ่มแผนการผลิต MotoE กลุ่มโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในปี 2023 นี้!!

Ducati เผยแผนเปิดตัวเริ่มการผลิตของ MotoE โมเดลรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่มา 23 คัน ซึ่งจากสื่อต่างประเทศได้มีการเปิดเผยว่าทางค่ายได้เตรียมจะเปิดตัวมาในเร็วๆนี้ ที่คาดว่าจะมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 นี้ โดยทางค่ายจะเริ่มการผลิต Ducati MotoE โดยได้รับการตั้งชื่อโมเดลว่า V21L ที่จะใช้ในการผลิตสำหรับรถในการแข่งขันเหล่านี้ โดยจะเริ่มขึ้นมาในเดือนธันวาคม 2565 และคาดว่าจะมีทั้งหมด 23 คัน ในกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้

ในขณะที่อีก 18 คันในรุ่นใหม่นี้กำลังจะถูกทดสอบขับขี่ให้บนสนามได้แล้ว แต่อีก 5 คัน กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนาและสำรองข้อมูลโดยให้ตัวรถจักรยานยนต์เหล่านี้ ได้รับการพัฒนาร่วมกัน โดยมีวิศวกร R&D ของ Ducati และทีม Ducati Corse ‘V21L’ ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพเท่ากับรถจักรยานยนต์ในรายการ MotoGP ของทางแบรนด์เลยทีเดียว โดยจะมีขั้นในตอนการออกแบบและการจัดการโครงสร้างที่คล้ายคลึงกับรถสปอร์ต ที่จะสามารถใช้งานวิ่งบนท้องถนนทั่วไปได้อย่าง รุ่น Panigale V4

โดยทาง Claudio Domenicali ซีอีโอ ของทางค่าย Ducati ได้กล่าวรายงานในแถลงการณ์ล่าสุด ของพวกเขาว่า สำหรับในการผลิต Ducati MotoE นั้นถือเป็นประวัติศาสตร์สำหรับพวกเรา โดยในโครงการนี้ ทางบริษัทกำลังศึกษาและทำการทดลองทั้งด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะนำมาใช้กับโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยภารกิจนี้จะช่วยส่งเสริมให้ทางแบรนด์ ได้ผลิตรถออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่ผู้คนคาดหวังรถมอเตอร์ไซค์จากทางค่าย Ducati ของเราเอง และนอกจากนี้ นี่จะเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จและยั่งยืนในอนาคตของสิ่งแวดล้อมกับการมีส่วนร่วมของทางค่าย Ducati ต่อไปในอนาคต

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : bikewale.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand