Mini Honda CRF Electric Supermoto แรงจากเดิมมากถึง 1 เท่าตัว พัฒนาจากรุ่นเดิมอย่าง CRF-E2 | Honda , Electricbike , EV , Ebike , CRF , Mini Bike

Mini Honda CRF Electric Supermoto แรงจากเดิมมากถึง 1 เท่าตัว พัฒนาจากรุ่นเดิมอย่าง CRF-E2

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2022 Honda และ Greenger Motors ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CRF-E2 สู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก เป็นรถมินิไบค์ไฟฟ้าที่มุ่งเป้าไปที่ผู้ขับขี่อายุน้อยหรือมือใหม่ ผลิตโดย Greenger และได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Honda ในการดัดแปลง Honda CRF ครั้งนี้

ประเด็นคือ เนื่องจาก CRF-E2 เป็นจักรยานที่ผลิตขึ้นสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ ความเร็วสูงสุดที่จำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์จึงอยู่ที่ 30-35 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียงเท่านั้น ผู้ใช้ YouTube : Sur Ronster แสดงให้เห็นถึงการสร้างการประกอบ CRF-E2 ที่เป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งจุดประสงค์สร้างขึ้นเพื่อเด็กที่เพิ่งหัดขับขี่ 2 ล้อและสร้างความมั่นใจให้กับเด็ก เด็กโตและผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกได้ด้วยเช่นกัน

เพื่อให้สนุกกับมันมากยิ่งขึ้นผู้สร้างได้ทำการอัปเกรดเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปใน CRF-E2 จากเดืมอย่างแรกคือขนาดแบตเตอรี่ เป็นคอนโทรลเลอร์ ASI BAC4000 พร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 72 โวลต์ อีกอย่างหนึ่งคือชุดยางที่มาในรูปแบบของ Supermoto ของ Michelin

ซูเปอร์โมโตไฟฟ้า CRF-E2 ที่อัปเกรดแล้วที่ Sur Ronster สร้างขึ้นนั้นเร็วแค่ไหน ตามวิดีโอของ GoPro ความเร็วสูงสุด 48 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือราวๆ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่า CRF-E2 รุ่นแรกที่เป็นรถวิบาก 1 เท่าตัว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand