Kove เดินหน้าสู่ตลาดโลกด้วยการเปิดตัวภายในรายการแข่งขันสุดโหดอย่าง Dakar Rally เป้าหมายต่อไป WSBK | Kove , Dakar Rally , WSBK , WorldSSP300 , Kove 321RR

Kove เดินหน้าสู่ตลาดโลกด้วยการเปิดตัวภายในรายการแข่งขันสุดโหดอย่าง Dakar Rally เป้าหมายต่อไป WSBK

รายการใหญ่ถัดไป Kove ตั้งเป้าหมายไว้ที่ WorldSSP300

ที่งาน EICMA 2022 คุณอาจเคยหรือไม่เคยสังเกตเห็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีนบางรายขึ้นเวทีระดับโลก Kove เป็นแบรนด์ที่กำลังถูกพูดถึงกันอย่างมากและเป็นผู้เล่นรายใหม่ในอุตสาหกรรมรถสองล้อระดับโลกอย่างแน่นอน Kove ก่อตั้งในปี 2560 และเน้นการดำเนินงานในประเทศจีนเป็นหลัก Kove มีความทะเยอทะยานสูงส่งในการเข้าสู่อุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของมอเตอร์สปอร์ต

Kove ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Dakar Rally ในปี 2023 ที่งาน EICMA 2022 ประธานและซีอีโอของ Kove "Zhang Xue" ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่าเขามีความทะเยอทะยานที่จะทำให้มันยิ่งใหญ่บนเวทีการแข่งรถระดับโลก บริษัทส่งรถแข่ง Kove 450 Rally ทั้งหมดสามคัน และทั้งสามคันจบการแข่งขันโดยไม่มีปัญหามากนัก

450 Rally ทั้งสามคันก็ผ่านความท้าทายไปได้แบบฉิวเฉียด สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือหนึ่งในนั้นติดอันดับท็อป 50 ด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นผลงานที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาว่านี่เป็นครั้งแรกที่ Kove ลงแข่งในรายการ Dakar Rally นักขับอย่าง Sunier (ซูเนียร์) ได้เข้าเป็นอันดับที่ 46 ของท็อป 50 โดยผลงานที่ดีที่สุดของเขาคือเมื่อวันพุธ โดยเขาจัดการในส่วนระยะทาง 114 กิโลเมตรจากฮารัดห์ถึงไชบาห์ และจบในอันดับที่ 33 โดยรวม และอันดับที่ 6 ในคลาสมือใหม่

อย่างไรก็ตาม Dakar Rally ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของ Kove ด้วยชื่อเสียงของ Kove ในการแข่งรถแบบ Off Road แบรนด์จึงมุ่งเน้นไปที่การแข่งแบบ On Road ด้วยเช่นกันกับการเปิดตัวที่กำลังจะมาถึงในรายการ World SSP300 โดยมีนักแข่ง Shengjunjie Zhou เป็นนักขับ Kove 321RR

รถ Sportbike ในพิกัด 400cc เริ่มจะกลับมาสนุกกันอีกครั้ง ผู้ผลิตจีนอย่าง Kove ได้นำโมเดลต่างๆ ออกไปสู่สายตาคนทั่วโลกโดยคว้ารางวัลในรายการต่างๆ มาเพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่ารถของแบรนด์นี้ก็ไม่ได้แพ้รถเจ้าตลาดเสมอไป เชื่อว่าในอนาคต Kove 321RR จะมาเป็นคู่ปรับของ Yamaha YZF-R3 , Kawasaki Ninja 400 , Honda CBR300R อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand