Yamaha Vietnam เผยตัวอย่าง Teaser ใหม่ เตรียมลุ้นเปิดตัวโมเดลรถรุ่นใหม่ มาเร็วๆ นี้!! | Yamaha

Yamaha Vietnam เผยตัวอย่าง Teaser ใหม่ เตรียมลุ้นเปิดตัวโมเดลรถรุ่นใหม่ มาเร็วๆ นี้!!

Yamaha Vietnam เปิดตัว Teaser ทีเซอร์โมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ของทางค่าย Yamaha โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายมาในวันที่ 30 ธันวาคม 2022 นี้ สำหรับโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นใหม่คันนี้ ที่ได้เผยทีเซอร์ปรากฏขึ้นมาและกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียในตอนนี้ โดยจากภาพทีเซอร์ จะเห็นเงาของผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางค่าย ซึ่งเดาไม่ยากเพราะดูเหมือนรูปร่างของในรุ่นของ Yamaha Neos สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่างชัดเจน โดยรถรุ่นนี้มีแผนจะวางจำหน่ายไปในสิ้นปีนี้

และอีกหนึ่งความเป็นไปได้ของการออกแบบของโมเดลนี้ นั้นคล้ายกับ XSR155 ที่มีสไตล์เรโทรมาในรูปแบบสมัยใหม่ และ Yamaha Neos อีกรุ่น เพราะในก่อนหน้านี้ โมเดลนี้เปิดตัวขายเฉพาะในตลาดยุโรปเท่านั้น และทาง Yamaha Vietnam น่าจะเป็นประเทศแรกที่จะได้รับการนำเข้าของโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มาในระดับเริ่มต้นจากทางค่าย Yamaha สำหรับเป็นที่แรกๆ ใน ตลาดทางฝั่งเอเชีย

สำหรับ Yamaha Neos จริงๆแล้วไม่ใช่ชื่อหรือโมเดลใหม่ แต่โมเดลนี้มันมีมาอยู่แล้วโดยมาเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ของทางค่าย Yamaha ในกลุ่มสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กที่ 50cc สำหรับผู้เริ่มต้นในตลาดยุโรป ที่ถือว่าเป็นก้าวแรกในช่วงเปลี่ยนผ่านจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันไปสู่ยุคของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยเน้นเจาะกลุ่มไปที่โมเดลรถสกู๊ตเตอร์ในกลุ่มระดับผู้เริ่มต้น การออกแบบก็ไม่ต่างจากรถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไปมากนัก ที่มาด้วยไฟหน้าคู่ ทรงกลมแบบกึ่งคลาสสิก ที่ดูทันสมัยและตามเทรนด์มากกว่าในยุคปัจจุบัน

สำหรับในตลาดยุโรปเองนั้น รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ยังถือว่ามีคู่แข่งค่อนข้างมาก หนึ่งในนั้นก็คือ รุ่น Super Soco CPX 2020, Piaggio One 2022 และล่าสุดที่ทาง Honda เปิดตัวเมื่อวานนี้ที่งาน Eicma ก็คือ Honda EM1 และสำหรับ Yamaha Vietnam เปิดตัว Teaser ครั้งนี้ จะมาในรูปแบบโมเดลของรุ่นอะไรจริงๆ มารอดูและติดตามกันต่อไป สำหรับในทางฝั่งของ Yamaha Vietnam ในอีกไม่นานนี้ รู้กัน!!



 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand