Moto Guzzi กำลังคืนชีพให้กับ Stelvio Adventure-Tourer หรือไม่ | Moto Guzzi , Stelvio , Adventure-Tourer

Moto Guzzi กำลังคืนชีพให้กับ Stelvio Adventure-Tourer หรือไม่

อีก 1 Hightlight ที่งาน Eicma 2022 หลายคนมองข้ามไปคือ Moto Guzzi กำลังจะบอกอะไรกับเราบางอย่างในโมเดลที่จะมาในอนาคต

ใครที่เป็นแฟนของ Moto Guzzi ก็น่าจะคุ้นเคยกับ Stelvio เป็นอย่างดี เป็นรถ Adventure-Tourer ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอิตาลี ขึ้นชื่อในเรื่องของทางโค้งทางวิบากได้เป็นอย่างดี

คำว่า Stelvio Pass มาจากชื่อของถนน Stelvio Pass ทางตอนเหนือของอิตาลีที่มีพรมแดนติดกับสวิตเซอร์แลนด์ที่ระดับความสูง 2,757 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นทางลาดยางที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ตะวันออก และสูงเป็นอันดับสองในเทือกเขาแอลป์ โดยอยู่ต่ำกว่า Col de l'Iseran ของฝรั่งเศส 7 เมตร

Moto Guzzi Stelvio เป็นจักรยานยนต์แนว Adventure-Tourer ผลิตตั้งแต่ปี 2007 ถึง 2016 Stelvio พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นรถ ADV ขนาดใหญ่ที่มีสมรรถนะสูง แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่ใหญ่จนเกินไปทำให้การขับขี่ที่ดูไม่คล่องตัวสำหรับคนตัวเล็ก จึงทำให้การผลิตได้ยุติลงไปในที่สุด เนื่อจากมียอดขายที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก และอีกหนึ่งสาเหตุที่เป็นไปได้นั่นคือมาตรฐานค่าไอเสียที่ตอนนั้นเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านเป็น Euro 4 นั่นเอง

ก็ได้มีคนตาดีภายในงาน Eicma 2022 ได้เห็นการบอกใบ้เล็กๆ น้อยๆ ของ Moto Guzzi ที่บนหน้าจอ LED ที่เป็ยรูปนกอินทรีกำลังบินอยู่เหนือ Stelvio Pass โดยมีป้ายไฟที่เขียนว่า Stelvio ด้านบนเวทีก็จะเป็นล้อซี่ลวดขนาด 19 นิ้ว และขนาด 17 นิ้ว หลายคนเชื่อกันว่านี่จะเป็นการกลับมาของ Moto Guzzi Stelvio


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand