ร่างใหม่ออกทดสอบ 1290 Super Duke GT ได้รับการปรับโฉมหน้าใหม่ พร้อมออกวิ่งทดสอบ | KTM , 1290 , Super Duke , GT

ร่างใหม่ออกทดสอบ 1290 Super Duke GT ได้รับการปรับโฉมหน้าใหม่ พร้อมออกวิ่งทดสอบ

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2022 Super Duke R รุ่น 1290 ได้มีการปรับโฉมใหม่สำหรับปี 2022 และได้ถูกนำออกมาทดสอบเป็นครั้งแรกในเดือน พฤศจิการยน 2022 ในฐานะรถต้นแบบที่ยังไม่สมบูรณ์ 100%

ด้วยการปรับโฉม 1290 Super Duke GT ใหม่จะเห็นได้ว่าได้รับพื้นฐานแบบเดียวกันกับ Super Duke R หน้าใหม่นี้ประกอบด้วยหลอดโปรเจคเตอร์ LED สองดวงที่ซ้อนกันต่างกันเพียงแค่กรอบไฟหน้าที่รุ่น GT นั้นจะเป็นสีเทา คาดว่าผู้ออกแบบต้องการจะแยกรุ่นให้เห็นกันอย่างชัดเจน

และจะเห็นได้ว่า 1290 Super Duke GT ได้มีชิลด์บังลมขนาดใหญ่ เชื่อว่าทาง KTM ต้องการจัดยัดระบบชิลด์บังลมไฟฟ้าที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้เข้ามาในรุ่น GT จุดสังเกตอีก 1 จุดนั่นคือบริเวณแฟริ่งด้านข้างที่ต่างจากรุ่น R ทั้ง 2 รุ่นไม่ว่าจะเป็นรุ่น R และ GT จะได้รับหน้าจอภาพสีขนาดใหญ่แบบ TFT และระบบช่วยในการขับขี่ต่างๆ

ในส่วนด้านหลัง GT จะมีการติดตั้งแร็คท้ายเพื่อสามารถบรรทุกของหรือติดตั้งกล่องใส่สัมภาระท้ายได้ ทำจากอะลูมิเนียมติดตั้งเข้ากับตัวเฟรมของรถ ตัวเฟรมยังคงใช้แบบเดียวกัน

สำหรับขุมกำลังเครื่องยนต์เป็นแบบ V-Twin 1,301cc กระบอกสูบทำมุม 75 องศา ให้กำลังมากถึง 180 แรงม้า และทำแรงบิดได้ 140 นิวตันเมตร


ขอขอบคุณที่มาจาก : motorradonline

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand