Vent เตรียมออกวางจำหน่าย X-Rude 125 รถสายออฟโรด แนวสแครมเบลอร์ รุ่นใหม่ จากค่ายอิตาลี!! | Vent X-Rude 125

Vent เตรียมออกวางจำหน่าย X-Rude 125 รถสายออฟโรด แนวสแครมเบลอร์ รุ่นใหม่ จากค่ายอิตาลี!!

Vent ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลีค่ายใหม่ ที่เคยเปิดตัวครั้งแรกไปในช่วงปี 2560 โดยทางแบรนด์นี้ จัดจำหน่ายรถรูปแบบสามล้อและจักรยานยนต์อีกด้วย โดยเป็นที่รู้จักกันดีในด้านของตัวรถจักรยานยนต์ที่เป็นรุ่นแรกสำหรับผู้เริ่มต้นและยังมีรูปแบบออฟโรดมาด้วย โดยที่ในงาน EICMA ที่ผ่านมาทางแบรนด์ได้นำเสนอโมเดลใหม่ออกมา โดยสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั้งมือใหม่และมือเก่า โดยโมเดลนั้น คือ X-Rude 125 ที่กำลังจะเปิดตัวโชว์มาในช่วงของปี 2023 นี้แล้ว

Vent X-Rude 125 โดยพื้นฐานแล้ว รุ่นนี้คือ สแครมเบลอร์แนวนีโอเรโทร ที่แตกต่างจากรถ scrambler คันอื่นๆ ที่แต่งคอสเพลย์เป็นรถออฟโรด ที่สามารถใช้งานแบบออฟโรดได้ต่อเนื่อง โดยใช้แพลตฟอร์มจากรุ่นเอนดูโร 125cc ของทางค่าย Vent ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยว ขนาด 124.7 ซีซี ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ หัวฉีดเชื้อเพลิง มาตามมาตรฐาน Euro 5 แล้ว พร้อมเพลาลูกเบี้ยวเหนือสูบเดี่ยว ที่ได้รับจังหวะวาล์วแปรผันด้วย จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น แม้ว่า Vent จะไม่เปิดเผยตัวเลขประสิทธิภาพ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าเครื่องยนต์ของ Vent สามารถผลิตแรงม้าได้ที่ 15 แรงม้า ตรงตามข้อจำกัดของใบอนุญาต A1 ที่นอกจากนี้ Vent ยังอ้างอิงไว้ว่าโมเดลนี้จะประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 50 กิโลเมตรต่อลิตร หรือประมาณ 117 ไมล์ ต่อแกลลอน

ตัวรถให้ความรู้สึกในการขี่ที่คล้ายกับดูอัลสปอร์ตอย่างเต็มเปี่ยม และได้ความรู้สึกในแบบเรโทรกับสแครมเบลอร์ โดยได้ทำการติดตั้งโช้คหน้าหัวกลับ ที่พร้อมระยะยุบตัวที่ยาวขึ้น ล้อหน้าแบบซี่ลวดขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางลุยแบบอเนกประสงค์ สำหรับระบบเบรกนั้นจะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ที่มาในขนาด 290 มม. และ 220 มม. พร้อมทั้งติดตั้ง CBS (ระบบเบรกแบบรวม) ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับด้านความปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ที่เป็นมิตรกับผู้เริ่มต้นในยุโรป โดยทาง Vent คาดว่าจะนำ X-Rude 125 ออกมาวางจำหน่าย ในตลาดยุโรปภาย ในช่วงปี 2023 นี้อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand