แนวคิด XAM ใหม่ของ Malaguti เป็นจักรยานไฟฟ้า Off-Road คันแรกของแบรนด์ | Malaguti , XAM , Off-Road , E-Dirtbike , Ebike

แนวคิด XAM ใหม่ของ Malaguti เป็นจักรยานไฟฟ้า Off-Road คันแรกของแบรนด์

การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างจักรยานเสือภูเขาและ E-Dirtbike

Malaguti ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีที่เพิ่งกลับมาผงาดทั่วยุโรป ล่าสุดได้เปิดตัวรถรุ่นที่น่าสนใจหลายรุ่นในงาน EICMA 2022 Madison 125 ใหม่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นพาหนะเดินทางรอบป่าในเมือง ในขณะที่ Drakon 125 เป็น Nakedbike ที่เป็นมิตรกับผู้เริ่มต้นที่ต้องการเริ่มต้นเส้นทางการขี่ด้วยสิ่งที่เป็นสปอร์ต

เจาะลึกเข้าไปในโลกของยานยนต์ไฟฟ้าของ Malaguti ที่เป็นโมเดลแรกของทางค่ายกับโมเดล XAM ที่ถึงแม้ว่าจะยังเป็นเพียงแค่แนวคิดอยู่ แต่เชื่อว่าจะมีการผลิตขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอนด้วยการออกแบบที่ดูเรียบง่ายและแข็งแกร่งทีเดียวแต่ถ้าหากมองในมุมการใช้งานนั้น XAM ยังไม่สามารถนำมาใช้งานได้เพราะยังไม่ถูกกฎหมาย 100% เนื่องจากยังไม่มีไฟส่องสว่างและกระจกมองหลัง

Malaguti กล่าวว่าตั้งใจที่จะเปิดตัว XAM ในฐานะรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบออฟโรดคันแรก และมุ่งเป้าไปที่ผู้ขับขี่มือใหม่ที่ต้องการเรียนรู้พื้นฐานการขี่แบบออฟโรด อย่างไรก็ตาม สำหรับตอนนี้ ผู้ผลิตในอิตาลียังคงไม่มั่นใจในรายละเอียดเฉพาะของ XAMบริษัทกล่าวว่ามีแผนที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นสำหรับใช้งานบนท้องถนนพร้อมกับไฟส่องสว่างและกระจก

XAM เป็นรถที่มีการผสมผสานระหว่างจักรยานเสือภูเขาและรถมอเตอ์ไซค์ไฟฟ้า จึงต้องมีการสร้างให้มีน้ำหนักที่เบามากที่สุด โดยท่างค่ายอ้างว่าน้ำหนักโดยรวมจะไม่เกิน 70 กิโลกรัมส่วนประกอบต่างๆ ดูค่อนข้างดีเช่นกัน ด้วยโช้คหัวกลับและโช้คอัพหลังตรงกลางที่สามารถปรับพรีโหลดได้ ตัวล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยาง Kenda และหยุดด้วยดิสก์เบรกหน้าและหลัง

Malaguti XAM ได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าขับกลางที่ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านจุดส่งกำลังสุดท้ายแบบโซ่ นอกเหนือจากนั้น ข้อมูลเฉพาะ เช่น เอาต์พุตสูงสุดที่ติดตัวรถมา ระยะการทำงานทั้งหมด และเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย อย่างไรก็ตาม Malaguti กล่าวว่าเป้าหมายคือการเสนอ XAM ในราคาที่เหมาะสม เมื่อพิจารณาถึงวิธีที่ Malaguti จัดการเพื่อขายโมเดลทั่วไปในราคาที่น่าดึงดูดและจับต้องได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand