Honda Winner X Sports Underbone Commuter ปี 2023 เปิดตัวแล้วที่เวียดนามและตลาดเอเชีย | Honda , Winner , Sports , Underbone , Commuter , Fireblade , SP

Honda Winner X Sports Underbone Commuter ปี 2023 เปิดตัวแล้วที่เวียดนามและตลาดเอเชีย

สีสันสไตล์สปอร์ตได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

ในประเทศแถบเอเชีย เช่น เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ รถมอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบนได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากความสามารถรอบด้าน โดยพื้นฐานแล้วตัวรถได้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน และเน้นประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ราคาที่เข้าถึงง่ายและบวกเข้ากับประชากรของคนในเอเชียที่มีจำนวนมาก รถมอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบนจึงได้รับความนิยมสูง

ในเวียดนาม ฮอนด้าได้เปิดตัวรุ่นที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ของ Honda Winner X Sports เป็นรถมอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบนยอดนิยมที่ขึ้นชื่อในด้านสไตล์สปอร์ตและสมรรถนะที่ดี ในมาเลเซียเรียกว่า RS-X ในขณะที่อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์เรียกว่า Supra GTR มันถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่คล้ายกันและใช้เทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกับ CBR150R ซึ่งเป็นสปอร์ตไบค์ CBR ที่เล็กที่สุดของ Honda ในตลาดเวียดนาม ฮอนด้าเพิ่งเปิดตัววินเนอร์ เอ็กซ์ สปอร์ต รุ่นปี 2023 ด้วยลวดลายสุด Sport

จะมีกราฟิกใหม่ที่คล้ายกับสไตล์ของ Honda CBR1000RR-R Fireblade SP โดยยังคงราคาที่จับต้องได้อยู่ที่ 50.56 ล้านดงเวียดนาม หรือประมาณ 73,200 บาทนั่นเอง เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งหลักจาก Yamaha อย่าง Exciter 155/ Sniper 155 แล้ว Winner X มีราคาย่อมเยากว่ามากในขณะที่ให้ประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากัน ในแง่ของสไตล์ เป็นที่ชัดเจนว่า Winner X ต้องการสร้างความแตกต่างจากอันเดอร์โบนอื่นๆ มาพร้อมแผงหน้าจะเรือนไมล์ที่ทันสมัย ไฟระบบ LED ตัวถังกว้างและดุดัน

เครื่องยนต์ 1 สูบ 150cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดที่ใช้เทคโนโลยี PGM-FI ของฮอนด้า ให้กำลังที่เพียงพอ 15.4 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 12.80 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดาแยกคลัตช์มือ 6 สปีด โช้คหน้าเป็นแบบ Telescopic ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คเดี่ยวสามารถปรับพรีโหลดได้ เบาะสูงจากพื้น 795 มม.


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand