Bajaj Pulsar 150 รถโมเดลสปอร์ตรุ่นเล็ก ที่มีเอกลักษณ์ รุ่นยอดนิยม จากทางค่ายอินเดีย!! | Bajaj Pulsar 150

Bajaj Pulsar 150 รถโมเดลสปอร์ตรุ่นเล็ก ที่มีเอกลักษณ์ รุ่นยอดนิยม จากทางค่ายอินเดีย!!

Pulsar ถือว่าเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทางค่าย Bajaj จากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอินเดีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่อันดับสองของอินเดีย มานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยโมเดลรถจักรยานยนต์นี้ เปิดตัวครั้งแรกไปในช่วงปี 2544 ซึ่งในตอนนี้ Pulsar ได้มาในรูปทรงและขนาดที่ดูสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์ และสำหรับในรุ่นปี 2023 ทางค่าย Bajaj ได้เปิดตัวสมาชิกอีกรุ่นของในตระกูล Pulsar ที่มาในรูปแบบของ Pulsar 150 ซึ่งเป็นโมเดลที่มีความเรียบง่ายในสไตล์สปอร์ต

สำหรับ Pulsar 150 รุ่นใหม่นี้ ถูกเปิดตัวมาในประเทศอินเดีย ในเมื่อช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา และมีมาให้เลือกอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ ดิสก์เดี่ยวและดิสก์คู่ ตามที่แนะนำ มาในรุ่น Single Disc จะมีดิสก์เบรกที่ด้านหน้าและดรัมเบรกที่ด้านหลัง ในขณะที่รุ่น Twin Disc จะมีดิสก์เบรกพร้อมทั้งติดตั้งระบบ ABS มาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกเหนือจากระบบเบรกแล้ว จักรยานทั้งสองคันยังมีความแตกต่างกันด้วยคุณลักษณะบางอย่าง สำหรับผู้เริ่มต้น รุ่น Single Disc มีอานแบบชิ้นเดียวและแฮนด์บาร์แบบแบน และรุ่น Twin Disc ที่ดูสปอร์ตมามากยิ่งขึ้น แบบ step-up แบบแยกส่วน ที่จับ แฮนด์แบบคลิปออน และครอบไฟหน้าสีเดียวกับตัวรถ

โดยสำหรับ Pulsar 150 ทั้งสองรุ่น จะยังคงใช้เครื่องยนต์แบบสูบเดียว ขนาดที่ 149.68cc ให้กำลังได้ที่ 14.5 แรงม้าและ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 9.5 ปอนด์-ฟุตที่ 6,000 รอบต่อนาที ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงจาก Pulsar ด้วยเทคโนโลยีของรุ่น 150cc ได้รับการออกแบบทางอย่างชัดเจนเพื่อให้ทนทานต่อการใช้งานทั่วไปบนท้องถนน

สำหรับการวางจำหน่าย Pulsar 150 ทั้งสองรุ่น จะมีตัวเลือกและราคาที่ต่างกัน สำหรับรุ่น Single Disc เปิดตัวราคามาที่ Rs 116,755 ประมาณที่ 50,953 บาท และสำหรับรุ่น Twin Disc เปิดตัวราคามาที่ Rs 119,757 หรือเทียบเท่าประมาณที่ 52,263 บาท ในขณะเดียวกันจะมีจำหน่ายมาในหลากหลายสีสัน ได้แก่ สี Racing Red, Ebony Black, Caribbean Blue, Ebony Black Blue และ Ebony Black White

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand