Yotsuba เปิดตัวรถไฟฟ้าสำหรับเด็กใหม่ถึง 2 รุ่นกับ Meow และ Woof | Yotsuba , E-Scooter , E-Bike , Meow , Woof

Yotsuba เปิดตัวรถไฟฟ้าสำหรับเด็กใหม่ถึง 2 รุ่นกับ Meow และ Woof

การฝึกขับขี่จักรยาน 2 ล้อเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่พ่อแม่เด็กๆ หลายคนนั้นตั้งไว้ ในยุคปัจจุบันก็ได้มีเทคโนโลยีหลายๆ อย่างเข้ามาช่วยให้เด็กตัวเล็กๆ มีวิวัฒนาการเร็วยิ่งขึ้น นั่นรวมไปถึงรถจักรยานไฟฟ้าที่ผลิตออกมาเพื่อเด็กด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างก็มีทำออกมาเป็นจำนวนมากหลากหลายแบรนด์ ถ้าได้เห็นผ่านตากันมาบ้างก็จะมี KTM SX-E 3 และ Husqvarna 16eDrive แต่มีราคาค่อนข้างสูงพอสมควร

จริงๆ แล้วตัวเลือกรถไฟฟ้าสำหรับเด็กก็มีเยอะ และมีราคาย่อมเยาด้วยเช่นกัน มอเตอร์ไม่แรงมากเพื่อการฝึกทักษะเช่นแบรนด์ Yotsuba Moto เป็นแบรนด์น้องใหม่สัญชาติญี่ปุ่นที่ได้เปิดตัวรถไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาถึง 2 รุ่นด้วยกัน เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป Meow เป็นรุ่นเริ่มต้นที่เหมาะกับเด็กจับ 2 ล้อครั้งแรก ตัวเฟรมอะลูมิเนียม อาร์มหน้าตายตัวไม่มีโช้คซับแรงกระแทก เบรกจากขอบล้อโดยตรงไม่มีดิสก์หรือว่าดรัม รูปทรงเหมือนรถสไตล์วิบาก มีป้ายเบอร์ด้านหน้าและท้ายแหลม

Yotsuba Meow ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ฮับ 200 วัตต์พร้อมโหมดพลังงานสามโหมด การตั้งค่าเหล่านี้จำกัดความเร็วสูงสุดของรถไว้ที่ 7, 12 และ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เด็กๆ สามารถค่อยๆ เรียนรู้ไปได้ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 24V 3.5-Ah ที่สามารถทำงานได้ต่อเนื่องสูงสุดสองชั่วโมง การชาร์จใช้เวลาเพียง 2.5 ชั่วโมง Meow ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการล้มที่จะปิดมอเตอร์โดยอัตโนมัติในกรณีที่มีการล้ม

สำหรับเด็กโต Yotsuba ยังมี Woof ซึ่งเป็นจักรยานไฟฟ้าแบบออฟโรดที่สมบุกสมบันมากกว่า โดยมีให้เลือก 2 รุ่น รุ่นหนึ่งมีล้อขนาด 16 นิ้วที่เหมาะสำหรับเด็กอายุ 7 ขวบ และรุ่นล้อขนาดใหญ่ 20 นิ้วสำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป ประสิทธิภาพได้รับการปรับแต่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1,500 วัตต์ที่ขับเคลื่อน Woof ใช้พลังงานจากชุดแบตเตอรี่ 48 โวลต์ 10 Ah ที่สามารถถอดออกได้เพื่อการชาร์จที่ง่ายและสะดวก ก้อนแบตเตอรี่รับประกันการขับขี่ได้สองถึงสามชั่วโมง โดยใช้เวลาชาร์จสามชั่วโมง Woof มีโหมดการขี่ที่จำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ใดก็ได้ระหว่าง 10 ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับราคาและการวางจำหน่าย Yotsuba Meow เป็นรุ่นเล็กสุดจะมีราคาวางจำหน่ายที่ 999 ยูโร ประมาณ 37,000 บาท ส่วนในรุ่นของ Woof ก็จะมีราคาที่สูงกว่าอยู่ที่ 2,750 ยูโร หรือประมาณ 102,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand