iVOOMi เปิดตัว S1 E-Scooters ใหม่สามรุ่นในอินเดีย | E Bike , iVOOMi , S1 , E-Scooters

iVOOMi เปิดตัว S1 E-Scooters ใหม่สามรุ่นในอินเดีย

S1 240 รุ่นท๊อปของช่วงสามารถวิ่งได้ไกลถึง 240 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

เมื่อพูดถึงรถไฟฟ้าขนาดเล็กประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นประเทศอินเดีย ที่เป็นอุตสาหกรการผลิตรถไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ ทั้งโรงงานและผู้ผลิต หรือตัวแทนจำหน่ายก็มีมากมาย และยังแพร่กระจายส่งออกไปทั่วเอเชีย

เนื่องจากมีการเพิ่มความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแบตเตอรี่และมาตรการด้านความปลอดภัยในการผลิตเซลล์ลิเธียมไอออน การผลิตรถ EV แบบเก่านั้นนจะกลายเป็นอดีตในอีกไม่ช้า ผู้ผลิตในอินเดียหลายรายกำลังสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาในด้านแบตเตอรี่ โดย Ola Electric ได้สร้างเซลล์พลังงานเองภายในบริษัท และ Hero Electric ร่วมมือกับ Battrixx ผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่สำหรับแบตเตอรี่ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ลองมาดูที่ iVOOMi Energy ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในตลาดรถไฟฟ้ามากพอสมควร ซึ่งกำลังได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ถายใต้ซีรีส์ S1 ที่เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีราคาที่ย่อมเยา รูปทรงอาจจะไม่หรูหรามากนัก แต่เทคโนโลยีนั้นก็ถือว่าครอบคุมทุกการใช้งานมากเลยทีเดียว มีรุ่นใหม่สามรุ่นภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ S1 ซึ่งประกอบด้วย S1 80, S1 200 และ S1 240 การอัปเดตครั้งใหม่คือการเปิดตัวแบตเตอรี่ใหม่ที่เพิ่มระยะได้อย่างมาก ที่โดดเด่นที่สุดคือ S1 240 มีชุดแบตเตอรี่คู่ซึ่งทำให้สามารถวิ่งได้ 240 กิโลเมตร เลยทีเดียว

ในส่วนเรื่องของราคานั้นรุ่น S1 80 มีราคาอยู่ที่ 30,800 บาท รุ่นท็อปอย่าง S1 240 จะมีราคาอยู่ที่ 53,300 บาท มีตัวเลือกสีให้มาอยู่ 3 สีได้แก่ Peacock Blue, Night Maroon และ Dusky Black ตัวรถเองยังมีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 3 โหมดด้วยกันได้แก่ Eco, Sport และ Rider คุณสมบัติทางเทคนิคอื่นๆ ได้แก่ ฟังก์ชัน Find my Ride และระบบติดตาม GPS

S1 รุ่นใหม่ของ iVOOMi จะวางจำหน่ายในตลาดอินเดียตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2022 นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังมองหาการขยายฐานการวางจำหน่ายไปยังภาคใต้ของอินเดีย และมีแผนที่จะวางจำหน่ายโมเดลทั้งหมดก่อนหน้านี้ สิ้นปี 2022


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand