Verge TS Electric Motorcycle เริ่มหาทางเข้าถึงลูกค้าที่กำลังตั้งตารอคอย | E-Bike , Electric BIke , Verge TS , Electric Motorcycle

Verge TS Electric Motorcycle เริ่มหาทางเข้าถึงลูกค้าที่กำลังตั้งตารอคอย

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตมีมอเตอร์ด้านหลังแบบไร้ดุมที่ไม่เหมือนใคร และกำลังสูงสุด 102 กิโลวัตต์

ในเดือนกันยายน 2021 Verge Motorcycles กลุ่มผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศฟินแลนด์ได้เปิดใบจองให้กับผู้ที่สนใจโมเดล TS Electric รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ใช้มอเตอร์แบบไร้ดุมล้อหลังที่ไม่เหมือนใคร นี่เป็นเหตุผลหลักว่าทำไมมันดูล้ำยุคด้วยดีไซน์การออกแบบที่ไม่มีใครเหมือนราวกับตัวรถนั้นกำลังลอยอยู่บนอากาศ

ข่าวล่าสุดจากบริษัทคือการส่งมอบ TS สองสามชุดแรกแล้วเป็นที่เรียบร้อย ตัวรถนั้นจะมีกำลังเทียบเท่ากับ Nakedbike ขนาด 1000cc โดยมันได้มีราคาอยู่ที่ 25,000 USD หรือราว ๆ 903,000 บาทนั่นเอง

มาดูรายละเอียดของคันนี้เล็กน้อย Verge TS มีขุมกำลังที่สุดจะสมบูรณ์แบบ และด้วยสไตล์รถที่ไม่เหมือนใคร ตัวรถยังได้รับรางวัล TS a Red Dot Design Award ในปี 2021 เมื่อมองด้านข้าง มอเตอร์มีกำลังสูงสุดที่อ้างสิทธิ์ไว้ที่ 102 กิโลวัตต์ราว ๆ เครื่องยนต์ 138 แรงม้า และแรงบิดที่มหาศาลเป็นจำนวน 735 ปอนด์-ฟุต หรือหระมาณ 996 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียงแค่ 3.5 วินาที และสามารถทำ Top Speed ได้อยู่ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Verge TS มันบรรจุแบตเตอรี่ขนาด 20.2 กิโลวัตต์ชั่วโมงซึ่งอ้างว่าสามารถทำระยะทางทั้งหมดได้ 289 กิโลเมตรด้วยแบตเตอรี่ 1 ก้อน การชาร์จอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 35 นาทีผ่านช่องชาร์จ Combo-CCS บนตัวรถโดยรวมแล้ว Verge TS มีน้ำหนักค่อนข้างมากที่ 225 กิโลกรัม ซึ่งในความเป็นจริงถือว่าเบาตามมาตรฐานรถไฟฟ้า มาพร้อมระบบกันสะเทือนที่ปรับได้เต็มที่จาก Öhlins ที่พักเท้าขังผู้ขังขี่และผู้ซ้อนก็สามารถปรับได้ด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand