Aidea เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า AA-Wiz รุ่นที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน | E-Bike , Electric Bike , Aidea , AA-Wiz

Aidea เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า AA-Wiz รุ่นที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน

Aidea AA-Wiz สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เหมาะกับทุกคน ใช้งานในชีวิตจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Aidea บริษัทด้านการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์สามล้อ AA-Cargo ที่เน้นเชิงพาณิชย์เพื่อรองรับบริการจัดส่ง ในขณะที่รถสามล้อยังคงประสบความสำเร็จโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมบริการจัดส่งอาหารAidea ได้แยกสาขาออกไปยังฐานผู้ใช้ที่กว้างขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์ม AA-Cargo และเปลี่ยนให้เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่สามารถใช้งานได้ทุก ๆ วัน

AA-Wiz และเช่นเดียวกับ AA-Cargo ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบชาวอิตาลี Claudio Zanchini พร้อมช่องเก็บสัมภาระในตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผลลัพธ์ที่ได้คือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแห่งอนาคตที่ใช้งานได้จริง และจะเป็นรถประจำเมืองหลวงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกที่มีสไตล์นั้นมีระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบเดียวกับที่พบใน AA-Cargo ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยชุดหลังและชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน Moped type 1 ที่มีความจุ 3.85 kWh.

ด้วยโครงสร้างน้ำหนักที่เบากว่าของ AA-Wiz ที่ได้ถอดบางสิ่งบางอย่างออกไปจากต้นแบบ จึงมีระยะทางไกลกว่า 123 กิโลเมตร ด้วยแบตเตอรี่ 1 ก้อน ต่างจาก AA-Cargo ที่จะต้องบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก ทำให้สามารถวิ่งได้เพียง 89 กิโลเมตร

คุณสมบัติที่โดดเด่นอื่น ๆ ใน AA-Wiz ได้แก่ ดิสก์เบรกหน้าและหลัง ระบบชาร์จ 200V/100V สำหรับใช้ในบ้าน รวมถึงอะแดปเตอร์เพื่อให้เข้ากันได้กับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์มาพร้อมกับไฟ LED เต็มรูปแบบ จอ LCD ดิจิตอลขนาดใหญ่ และพอร์ต USB ในตัว การประกอบก็ประกอบที่เดียวกันในโรงงานของ Aidea ในจังหวัด Kanagawa ทางตอนใต้ของโตเกียว

สำหรับการวางจำหน่ายและราคา Aidea นำเสนอ AA-Wiz ในสามรุ่น ได้แก่ Alpha, Beta และ Pro ซึ่งรุ่น Alpha และ Beta จะมีราคาอยู่ที่ 528,000 เยน ประมาณ 134,700 บาท และรุ่น Pro ที่มาพร้อมตะกร้าหน้าเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ มีราคาขาย 539,000 เยน หรือราว ๆ 137,500 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand