MBP ผู้ผลิตที่ QJ Motor เป็นเจ้าของ เปิดตัว T1002V Adventure Bike | QJ Motor , T1002V , Adventure Bike

MBP ผู้ผลิตที่ QJ Motor เป็นเจ้าของ เปิดตัว T1002V Adventure Bike

Moto Bologna Passione (MBP) เป็นบริษัทในเครือระดับพรีเมียมแห่งใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ Keeway ซึ่งมี QJ Motor เป็นเจ้าของ

ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติจีนรายนี้ได้พาดหัวข่าวในทุกแง่มุมของการขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์แนวสตรีท ออฟโรด การผจญภัย และแม้แต่การแข่งรถ บริษัทกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพดีหลายแบรนด์ในเครือ

หนึ่งในแบรนด์เหล่านี้คือ Keeway ซึ่งเพิ่งให้กำเนิดบริษัทลูกระดับพรีเมียมชื่อ MBP หรือ Moto Bologna Passione มีต้นกำเนิดที่อิตาลีอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับ Benelli บริษัทในเครือ โมเดลใหม่ล่าสุดของ MBP ที่เพิ่งเปิดตัวที่งาน EICMA อาจเป็นโมเดลที่น่าประทับใจที่สุดในบรรดารายชื่อทั้งหมดของ QJ Motor มันถูกเรียกว่า T1002V และเป็นรถทัวร์ริ่งแนวผจญภัยที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งดูเหมือนว่าพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่าง BMW GS และ Triumph Tiger

สเป็คนั้นค่อนข้างชัดเจน โดย T1002V บรรจุเครื่องยนต์ V-twin 80 องศา 997 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว สูบฉีดพละกำลังออกมา 95 แรงม้าที่ 7,600 รอบต่อนาทีและแรงบิด 96.2 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ทำให้พอฟัดพอเหวี่ยงกับรุ่นพี่อย่าง BMW F 850 ​​GS และ KTM 890 Adventure R ได้อยู่พอสมควร ชุดล้อซี่ลวดแบบไม่มียางใน และระบบกันสะเทือนที่มีระยะยุบตัวที่ยาว ปรับระดับได้ตามต้องการจาก KYB ดิสก์เบรกหน้าคู่และดิสก์เบรกหลังเดี่ยวจากบริษัท Brembo ของสเปน J.Juan

T1002V มาพร้อมกับหน้าจอสีเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้ขี่สามารถสลับการตั้งค่าและโหมดการขับขี่ต่าง ๆ ได้ตลอดจนดูสถิติการขี่ที่เกี่ยวข้องได้กับตัวรถ กระจกบังลมทรงสูงที่ปรับได้เพื่อความสบายในระยะทางไกล มาพร้อมกับขาตั้งคู่

ในส่วนของราคาและการวางจำหน่ายนั้น ทางแบรนด์ใหม่ยังไม่ได้เปิดเผยว่า T1002V จะออกสู่ตลาดเมื่อใด รวมถึงราคาจำหน่ายที่จะวางจำหน่ายอยู่ที่เท่าไหร่ แต่คาดว่าจะมีราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งใน Segment เดียวกันพอสมควร


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand